แฉนาที รปภ.”มาร์ค”กร่างงัดปืนขู่ รปภ.

รปภ.สภาฯ แฉเหตุการณ์ รปภ.นายกฯ สุดกร่าง งัดปืนอูซี่ ข่มขู่ หลังนำรถไปจอดในที่ห้ามจอด


เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายสุรินทร์ เชื้อโพหัก เจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย รัฐสภา

เปิดเผยกรณีถูก รปภ.นายกรัฐมนตรี ชักปืนข่มขู่ ว่า เรื่องนี้เกิดจาก รปภ.นายกรัฐมนตรี นำรถมาจอดบริเวณที่ห้ามจอด ประตู 3  ติดกับถนนราชวิถี ซึ่งเป็น โค้งหักศอก ทำให้การจราจรติดขัด รถเข้าออกไม่สะดวก จึงไปตักเตือน ว่าให้ไปจอดตรงที่จอดเดิมใกล้กับ พระสยามเทวาธิราช แต่ รปภ.นายกฯ ที่มีประมาณ 4-5 คน  ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นทหารยศ ร.ท.ได้มาว่าด่าตนว่า”น้องยศอะไร” ตนจึงตอบไปว่า “ผมไม่มียศ”  จากนั้น ร.ท.คนดังกล่าว ได้บอกว่า “งั้นกูไม่คุยกับมึง” ก่อนจะเกิดการโต้เถียงกันไปมา

“ผมก็ทำงานที่นี่มานาน อายุก็ 40 ปี แล้ว ถูก ร.ท.อายุ 20 กว่าๆ มาด่าว่าเสียๆหายๆ ซึ่งผมยอมไม่ได้ จากนั้น รปภ.นายกรัฐมนตรีที่นั่งอยู่ในรถอีกคน ได้นำอาวุธปืนที่คล้ายกับ อูซี่ นำออกมาจากรถ ในท่ายืน แล้วนำมาแนบไว้ที่ข้างกางเกง พร้อมบอกว่า “ไอ้เห้...อย่างนี้เดี๋ยวกูยิงแม่งเลย” ด้วยความตกใจเกรงว่าอาจถูกยิง จึงต้องเดินหนีออกมา ยืนยันว่า มีพยานที่เป็นทั้งแม่ค้า ข้าราชการ หลายคนที่อยู่บริเวณสหกรณ์ เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดและพากันแตกตื่น”รปภ.รัฐสภากล่าว
               
นายสุรินทร์ กล่าวว่า  กรณีหัวหน้ากลุ่ม รปภ. เขียนรายงานไปว่า ตนโดนปืนของ รปภ.นายกรัฐมนตรี มาจ่อนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้จ่อ แต่เป็นการนำปืนออกมาข่มขู่

แล้วแนบไว้ข้างกางเกงเท่านั้น ตนทำหน้าที่ตามระเบียบรัฐสภาทั้งหมด ไม่มีเจตนา ที่จะขัดขวางการทำหน้าที่ รปภ.นายกรัฐมนตรี อะไรทั้งสิ้น เรื่องมันมีเพียงนำรถมาจอดในเขตที่ห้ามจอด ทำให้รถติดขัด เลี้ยวรถกันไม่ได้ แค่ไปตักเตือน ไม่น่าจะมาทำกันถึงขนาดนี้ ส่วนการดำเนินการต่อไป ในส่วนตนแล้วคงไม่ติดใจเอาความอะไร และขณะนี้ทราบว่า หัวหน้ารปภ.ได้ทำหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง ประธานกรรมาธิการกิจการสภาแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์