พันธมิตร-จำลองชื่นมื่น คาดม็อบ2แสนไล่ทักษิณ

พันธมิตร-จำลองชื่นมื่น คาดม็อบ2แสนไล่ทักษิณ

กลุ่มพันธมิตรฯร่วมกับพล.ต.จำลอง ถกชื่นมื่นจับมือไล่ ทักษิณ ไร้ครหา ชิงการนำ พล.ต.จำลองรับเป็นกรรมการกลุ่มด้วยคน นัด 24 ก.พ.แถลงข่าวกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวใหญ่วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. คาดมวลชน 2 แสนร่วมชุมนุม

วันที่ 21 ก.พ. รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกับกองทัพธรรมมูลนิธิ ประกอบด้วยนายพิภพ ธงไชย ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นายพิทยา ว่องกุล ประธาน ครป. นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการครป. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ พล.ต.จำลอง ได้ประกาศที่จะเข้าร่วมชุมนุมในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ท้องสนาม ทำให้หลายฝ่ายตั้งสงสัยว่า พล.ต.จำลองจะเข้ามาช่วงชิงการนำมวลชน จนอาจจะนำไปสู่ความแตกแยกในหมู่แกนนำกลุ่มพันธมิตร

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยภายหลังการประชุมซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงว่า บรรยากาศในการหารือเป็นไปด้วยดี ประเด็นแรกที่มีการคุยกันคือการให้สัมภาษณ์ของนายสุริยะใส ที่มีการตีความว่าเป็นความพยายามจำกัดบทบาท พล.ต.จำลอง ไม่ให้เข้ามานำมวลชน

นายสุริยะใส ได้ชี้แจงต่อ พล.ต.จำลอง ถึงสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีเจตนาจะตีกัน พล.ต.จำลองแต่อย่างใดเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแน่นอนที่ พล.ต.จำลอง เข้ามาร่วมเคลื่อนไหว ขณะที่ พล.ต.จำลอง เองได้บอกกลับไปว่า เป็ความเข้าใจผิดของตัวเองเช่นกันเพราะเมื่อได้อ่านหนังสือพิมพ์โดยละเอียดจึงได้รู้ว่าข้อเท็จจริงไม่เป็นอย่างที่นักจัดรายการวิทยุบางรายการตั้งคำถามกับตน

จากนั้น ที่ประชุมได้หารือกันในเรื่องบทบาทของ พล.ต.จำลองว่า จะอยู่ในส่วนใด เบื้องต้น พล.ต.จำลองเสนอตัวเป็นเพียงที่ปรึกษากลุ่มพันธมิตร ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในเรื่องแนวทางการเคลื่อนไหวอย่างสิ้นเชิง โดยให้เป็นอำนาจของกรรมการกลุ่มพันธมิตรซึ่งมีอยู่ก่อนแล้ว และร้องขอต่อกลุ่มพันธมิตรว่าอย่าได้เกรงใจเลย

อย่างไรก็ดีกลุ่มพันธมิตรที่เข้าหารือด้วยเห็นว่า พล.ต.จำลอง ควรที่จะเป็นหนึ่งในกรรมการด้วย อย่างน้อยมวลชนจากกองทัพธรรมูลนิธิมีจำนวนมาก น่าจะมีตัวแทนในการกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวด้วย ในที่สุด พล.ต.จำลอง ก็ยอมรับที่จะเป็นหนึ่งในกรรมการ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า วันศุกร์ที่ 24 ก.พ.จะมีการแถลงข่าวกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวใหญ่วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.อย่างเป็นทางการ โดยจะประกอบด้วยกรรมการทุกคนรวมทั้งนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และพล.ต.จำลองร่วมแถลงด้วย โดยทางกลุ่มพันธมิตรได้ประเมินว่าในวันดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 2 แสนคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์