4แกนนำแดงประชุมลับเครียดอริสมันต์ทำผิดแผนบุกสภาฯ

"เสื้อแดง"ปีนรั้วพังประตูบุกเข้ามาภายในรัฐสภาแล้ว "อริสมันต์"นำทีมอยู่บนรถปราศรัย แบ่งกำลังมุ่งหน้าสถานี"ไทยคม"แยกแคลาย หลัง"สุเทพ"สั่งปิดพีเพิลชาแนล 4แกนนำแดงหายตัวไปประชุมลับเครียด

4แกนนำแดงประชุมลับเครียด หลัง"อริสมันต์"ทำผิดแผนบุกสภาฯ


เมื่อเวลา 12.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ไม่ได้อยู่หลังเวทีแยกราชประสงค์ โดยคาดว่าแกนนำทั้ง 4 คนได้เดินทางไปประชุมลับ หลังจากนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้พาคนเสื้อแดงบุกเข้าไปในสภาฯ ซึ่งการกระทำดังกล่าวแกนนำอ้างว่าไม่ใช่มติของแกนนำเสื้อแดง เป็นการกระทำของนายอริสมันต์เอง


ขณะที่ผู้ดำเนินรายการบนเวทีเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าได้สั่งให้ผู้ชุมนุมออกมาจากสภาฯ แล้ว แต่นายอริสมันต์ยังคงปักหลักอยู่ภายใน


ต่อมาเวลา 12.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมและรถบรรทุกเวทีปราศรัยเคลื่อนของนายอริสมันต์ได้ออกมาจากพื้นที่รัฐสภาทั้งหมดแล้ว

แดงบุกเข้าในสภาแล้ว!! "อริสมันต์"หัวโจกใช้รถบรรทุกลุยเปิดทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 เมษายน เวลา 12.10 น. ที่รัฐสภา กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาปิดล้อมรอบอาหารรัฐสภา มีคนจำนวนหนึ่งได้ปี้นรั้วเข้าเพื่อยกเหล็กกั้นประตูออกก่อนจะพังประตูเข้ามาได้สำเร็จ ก่อนรถบรรทุกของเสื้อแดงจะขับเปิดทางเข้ามา ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในเดินถอยร่นกลับเข้าไปภายในอาคาร ขณะที่ผู้ชุมุนมได้กรูกันเข้ามาภายในบริเวณด้านอาคารรัฐสภาแล้ว แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มนี้นำโดยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

แดงบางส่วนไปสถานี"ไทยคม"ป้องทีวีแดง

เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้สั่งแบ่งกำลังจากหน้าสภาฯ ให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวที่สถานีดาวเทียมไทยคม บริเวณสี่แยกแคลาย ถ.รัตนาธิเบศร์ หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในฐานะคู่สัญญากับบริษัทไทยคม ให้ยุติการอนุญาตให้สถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ใช้บริการกับบริษัทไทยคมอีกต่อไป เพราะเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์