4อดีตนายกฯตอบรับถกหาทางออกวิกฤตการเมือง

"อานันท์-ชวน-ชวลิต-บรรหาร" รับถกหาทางออกวิกฤติ คาดหลังสงกรานต์ พรรคพท.กลับลำไม่บีบยุบสภา


"คณะกรรมการสิทธิฯ กำลังรวบรวมข้อเรียกร้องปัญหาความเดือดร้อนของผู้ชุมนุมอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีแผนจะไปพบผู้นำศาสนาและอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คน คือ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายชวน หลีกภัย นายบรรหาร ศิลปอาชา และนายอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งทั้ง 4 ท่านได้ตอบรับจะหารือกันแล้ว โดยจะพูดคุยถึงสถานการณ์และสภาพปัญหาในสังคมไทยในปัจจุบัน ตลอดจนความไม่เป็นธรรมเชิงโครงสร้างในด้านต่างๆ ที่นำไปสู่การละเมิดสิทธิอย่างกว้างขวาง เพื่อร่วมกันหาทางออกของประเทศ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ส่วนวันเวลาในการหารือนั้นทาง กสม.จะขอนัดอดีตนายกฯแต่ละท่านอีกครั้งหนึ่งว่า มีเวลาว่างช่วงใด เนื่องจากแต่ละท่านติดภารกิจในช่วงเทศกาลสงกรานต์" นพ.ชูชัยกล่าว


วันเดียวกันนี้ พรรคเพื่อไทย โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ส.ส.เพื่อไทย

เพื่อพิจารณาสถานการณ์ทางการเมืองและข้อเสนอของ 203 นักวิชาการ ที่ต้องการให้ทุกฝ่ายมีส่วนรวมในการกำหนดระยะเวลาในการยุบสภา
ภายหลังการประชุม นายปลอดประสพ กล่าวว่า ส.ส.ได้อภิปรายกันอย่างกว้างขวาง เสียงส่วนใหญ่เห็นว่าข้อเสนอแนะของนักวิชาการเป็นสิทธิที่ทำได้ พรรคจะไม่ไปยุ่งเกี่ยว เพราะกลัวประเด็นแตกจะยุ่งยิ่งขึ้น ดังนั้น ต้องปล่อยให้รัฐบาล และแกนนำเสื้อแดงไปเจรจาตกลงกันเองว่าจะยุบสภาภายใน 15 วันหรือ 9 เดือน


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี รองโฆษกพรรคฯ กล่าวว่า เสียงส่วนใหญ่ของ ส.ส.เห็นว่าไม่เข้าร่วมพิจารณาว่ารัฐบาลควรยุบสภาเมื่อไหร่ เพราะเป็นฝ่ายค้าน การบริหารประเทศเป็นของรัฐบาล ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายกฯ และแกนนำเสื้อแดงเจรจากันว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์