เสธ.หมึก โดดป้อง บิ๊กจิ๋ว เชื่อไม่เอี่ยวล้มเจ้า

เชื่อคนเข้าใจกำลังช่วยชาติ ซัดรัฐบาลใส่ร้าย หวังเล่นงานนาย จวกนายกฯทำงานแค่เด็กอมมือ แจงพบกลุ่มพัฒนาชาติไทย แค่แนะหยุดเคลื่อนไหวการเมือง มั่นใจทหารไม่กล้ายิงแดง...

พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (28 เม.ย.)

ถึงกรณี พล.อ.ชวลิตถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกหมายเรียกให้มารายงานตัวที่ศอฉ. เนื่องจากอยู่ในเครือข่ายจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงว่า ที่ผ่านมาพยายามตั้งข้อหาท่านตลอดว่า มีการขนอาวุธเข้ากรุงเทพฯ มีการก่อการร้าย มีการก่อกบฎ ตอนนี้ก็มาเรื่องล้มเจ้า แสดงให้เห็นว่า มีความพยายามใส่ร้ายไปเรื่อยๆ แต่ถ้าคนไหนเชื่อว่านายทำ ถือว่าไอ้นั่นโง่ตาย ส่วนเรื่องการฟ้องร้อง ท่านคงไม่ทำ เพราะท่านบอกว่าไม่อยากจะสนใจ เพราะสุดท้ายทุกคนจะรู้เอง

นายทหารคนสนิทของพล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า สังคมตอนนี้ตึงเครียด ท่านเลยบอกว่าไม่เอาดีกว่า

เพราะเกรงว่าอาจมีทหารบางส่วนที่เคารพนาย ออกมาปะทะกับทหารอีกพวก ซึ่งจะทำให้ปัญหายุ่งมากขึ้นไปอีก ท่านจึงขอหลีกเลี่ยง ท่านไม่ได้กลัวจะถูกขุดคุ้ย แล้วตนเองอยากถามว่า จะเอาอะไรมาขุดคุ้ย ท่านก็ฟ้องมาสิ แต่เราอย่าไปยุ่งกับคนถ่อย เดี่ยวสังคมก็รู้เอง ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพพล.อ.ชวลิตไปร่วมงานกับกลุ่มผู้พัฒนาชาติไทยนั้น ก็ไม่มีอะไร แต่กลุ่มพัฒนาชาติไทยที่เขาวางอาวุธทั่วประเทศแล้ว เขาหวังว่าประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตย แต่พอเกิดเรื่องว่ามีความอยุติธรรม และความเลื่อมล้ำทางสังคมเพิ่มขึ้น ก็จะย้อนกลับไปเรื่องเก่า เขาก็อยากจะมาสู้ทางการเมือง แต่พล.อ.ชวลิตเคยมีบุญคุณกับเขา เคยช่วยให้เขาออกมาจากป่า จึงพยายามไปคุมความคิดว่า ให้เขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่าทำอะไรแบบนี้

พล.ท.พิรัช กล่าวอีกว่า ท่านพยายามช่วยเหลือประเทศ แต่ไม่มีใครรู้ ท่านไปให้ความคิดกับเขา นายสุเทพกลับมองว่า เป็นคอมมิวนิสต์ไปอีก

สรุปคือเขาจะหาเรื่อง นายกรัฐมนตรีก็เป็นแค่เด็กอมมือ ไม่รู้เรื่องงานที่ลึกซึ้ง แต่ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจท่านว่า ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองและมากอบกู้สถานการณ์ สำหรับการจัดงานของกลุ่มผู้พัฒนาชาติไทยในวันที่ 29 เม.ย.นี้ คงจะยกเลิกการจัดงาน เพราะท่านไม่อยากให้เป็นประเด็นอีก แต่ความจริง คนกลุ่มนี้มาหาท่านเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ท่านบอกว่าอย่าจัดงานกันตอนนี้ เพราะเกรงคนอื่นจะมองผิดไป แล้วจะทำให้พวกพัฒนาชาติไทยลำบาก

“น่าเป็นห่วงสังคมไทยมาก เพราะขณะนี้อ้างแต่เรื่องล้มเจ้า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อันตรายมาก และเป็นเรื่องใหญ่ที่เราคนไทยจะยอมไม่ได้ หากจะมีใครคิดล้มสถาบันที่เราเคารพ ดังนั้นเวลานี้หากจะทำลายผู้ใหญ่สักคน ก็เอาเรื่องไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาเล่นงาน เท่านี้คนนั้นก็เจ๊งแล้ว ทั้งนี้จะเห็นว่าที่ผ่านมาพอเราจะทำอะไรก็โดนสังคมต่อว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ หรือการขอพึ่งพระบารมีก็โดนโจมตีหมด ส่วนการจะใช้กำลังทหารปราบประชาชน ถ้าเขากระหายเลือดก็เอาสิ ปราบก็ปราบมาสิ แต่ทหารจะกล้ายิงประชาชนเรือนล้านหรือ เขายิงไม่ได้หรอก”  นายทหารคนสนิทของพล.อ.ชวลิต กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นำวีดิโอที่บันทึกตอนไปพบกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย มาเปิดเผยว่า พล.อ.ชวลิตเคยกล่าวว่า สถานการณ์นี้ไม่ต่างจากปี 2475 นั้น พล.ท.พิรัช กล่าวว่า เทปที่นายพูดก็ตัดออก เอามาบางส่วน แต่ที่พล.อ.ชวลิตอธิบายทั้งหมดไม่เอาลง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์