ชาวเว็บเห็นต่างภาพ-ข่าวเอพีนำเสนอ ทักษิณ ในมอนเตเนโกร เผยบางรายจับผิดบอกเป็นภาพเก่า

ภาพที่ปรากฎในข่าวล่าสุด

ชาวเว็บเห็นต่างภาพ-ข่าวเอพีนำเสนอ "ทักษิณ" ในมอนเตเนโกร เผยบางรายจับผิดบอกเป็นภาพเก่า ขณะที่บางคนเห็นแย้งไม่ทราบ "ทักษิณ" หรือชาวเว็บที่กำลังหลอกตัวเอง ขณะที่วงในกระทรวงการต่างประเทศยัน "แม้ว" อยู่ที่บรูไนในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา ด้าน "อรรถพร" ย้ำอดีตนายกฯ สุขภาพน่าจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว เผยภาพที่ปรากฏในสำนักข่าวต่างประเทศเป็นภาพเก่า วอนหยุดสร้างความปั่นป่วนให้แก่บ้านเมือง

ภายหลังสำนักข่าวต่างประเทศเอพีนำเสนอข่าวพร้อมภาพการปรากฏตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในประเทศมอนเตเนโกร เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องการเสียชีวิตของอดีตนายกรัฐมนตรีพลัดถิ่นเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากก่อนหน้านี้กระแสข่าวที่เกิดขึ้นทำให้หลายฝ่ายเกิดความสับสนเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดได้มีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือภายในกระทรวงการต่างประเทศออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาศัยอยู่ในประเทศบรูไนตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีชาวเว็บออกมาตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปรากฏตัวในมอนเตเนโกร


 เมื่อวันที่ 27 เมษายน แหล่งข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เดินทางไปประเทศต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณอาศัยอยู่ที่ประเทศบรูไน โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10-12 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จากนั้นวันที่ 20-21 เมษายน เดินทางเข้าประเทศบรูไน วันที่ 22 เมษายน เดินทางไปประเทศฟิจิ แต่เมื่อมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ประเทศดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณจึงเดินทางเข้าประเทศบรูไนอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายน จากนั้นยังไม่พบว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากประเทศบรูไนแต่อย่างใด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประเด็นที่สำนักข่าวเอพีนำเสนอภาพและข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะอยู่ในประเทศมอนเตเนโกรเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีผู้แสดงความคิดเห็นและตั้งข้อถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์โอเคเนชั่น โดยบล็อกเกอร์ sigree ระบุว่า  วานนี้ (26 เม.ย.) มีข่าวในเอเอฟพีให้สัมภาษณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้เป็นคนมอนเตเนโกร แล้วพูดเรื่องเสื้อแดงนิดหน่อย ข่าวสั้นๆ มีแค่นั้น แต่มาถึงวันนี้ (27 เม.ย.) จู่ๆ ก็มีคลิป พ.ต.ท.ทักษิณที่มอนเตเนโกร ในสถานที่แห่งหนึ่งให้สัภาษณ์นักข่าว คลิปดังกล่าวเขียนว่า "Thaksin Shinawatra in Montenegro 26 april 2010.mpg" โพสต์โดย mediteranac 111  โดยเนื้อหาสัมภาษณ์ตรงหรือใกล้เคียงกับข่าวเอเอฟพี เพียงแต่ไม่มีอะไร โดยในคลิปดังกล่าวยืนยันได้ว่าเป็นวันที่ 26 เมษายนจริง 


 ทั้งนี้ หากย้อนไปดูภาพข่าวเมื่อวันที่ 18 มีนาคม จะเห็นข่าวในเอเอฟพี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โชว์พาสปอร์ตเล่มใหม่เป็นของมอนเตเนโกร และถ้าสังเกตชุดที่ พ.ต.ท.ทักษิณใส่นั้น จะเห็นว่าเป็นสูทที่ดูจะเหมือนกันอย่างมาก ยกเว้นวงแดงๆ ตรงอกซ้าย โดยเฉพาะเนกไทเป็นอันเดียวกัน ดังนั้นจึงชวนให้สงสัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงเป็นเศรษฐีที่ลำบากมาก เพราะไปประเทศมอนเตเนโกร 2 ครั้ง แต่ใส่เนกไทอันเดิมทั้ง 2 ครั้ง? หรือใส่เส้นนี้แล้วหล่อสุด?


 ขณะที่บล็อกเกอร์ best _hand มีความเห็นในลักษณะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ระบุว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังหลอกตัวเอง หรือพวกเรากำลังหลอกตัวเองกันแน่" ส่วนบล็อกเกอร์  krumom แสดงความคิดเห็นว่า จะมีใครสักคนได้ไปเตือนสติให้ พ.ต.ท.ทักษิณหน่อย พระท่านว่า ให้ทำจิตใจว่าง และสงบอย่าฟุ้งซ่าน


  นอกจากนี้เกี่ยวกับภาพข่าวที่เอพีนำเสนอนั้นมีชาวเว็บบางคนออกมาระบุว่า ภาพที่เอพีนำเสนอเป็นภาพเก่า โดยหลังจากเอพีทราบความจริงได้ถอดภาพ และข่าวดังกล่าวออกไปแล้ว 


 อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" ได้ตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ของสำนักข่าวเอพี พบว่า ภาพและข่าวที่เอพีนำเสนอเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเทศมอนเตเนโกรนั้น ไม่ได้ถอดออกตามที่ชาวเว็บออกมาแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด


 ส่วนความเห็นของชาวเฟซบุ๊ก เมื่อได้เห็นภาพวิดีโอของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในมอนเตเนโกรที่สำนักข่าวเอพีนำเสนอนั้น ส่วนใหญ่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เสียชีวิต แต่ยังมีบางคนพยายามจะจับผิดภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่ใช่ของจริง อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับความเห็นที่แตกต่างนั้น ชาวเฟซบุ๊กบางคนได้โพสต์ข้อความว่า "ทางออกของประเทศไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้จะดีกว่า"


 ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางถึงมอนเตเนโกร และได้พบปะกับผู้สื่อข่าวหน้าธนาคารเฟิร์ส ไฟแนนเชียล มีคลิปผู้สื่อข่าวที่นำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูบ แสดงให้เห็นว่า ระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ เดินกลับไปขึ้นรถหลังจากที่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จนั้น ก็มีเสียงผู้ชายตะโกนไล่หลังว่า "ทักษิณโกโฮม" หรือ "ทักษิณกลับบ้านไป" ขึ้นมา ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ และผู้ติดตามหันกลับไปหาต้นเสียง ก่อนจะมองด้วยสีหน้ายิ้มๆ และรีบเดินขึ้นรถออกไป


สาเหตุที่มีชาวมอนเตเนโกรตะโกนไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาที่มอนเตเนโกร เพื่อหารือการลงทุนสร้างคอมเพล็กซ์โฮเต็ลขึ้นบริเวณชายหาดบนเกาะสเวติ นิโคลา โดยพ.ต.ท.ทักษิณร่วมลงทุนในกิจการดังกล่าวกับนายสแตนโก ซูโบติช เคน นักธุรกิจชาวเซอร์เบีย ที่ตกเป็นผู้กระทำความผิดตามคำพิพากษาของศาลเซอร์เบีย และหลบหนีการจับกุมไปใช้ชีวิตอยู่ในนครเจนีวาอยู่ในเวลานี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้หลายฝ่ายในมอนเตเนโกร โดยเฉพาะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ซึ่งเสียงขับไล่เห็นได้ชัดจากคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในมอนเตเนโกรของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาโพสต์ลงไว้ในเว็บไซต์ยูทูบ

 เกี่ยวกับข่าวลือการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น วันเดียวกัน นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้เห็นได้ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่น่าจะอยู่ในสภาพที่จะเคลื่อนไหวอะไรได้อีกแล้ว เนื่องจากสุขภาพน่าจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว ภาพที่ปรากฏในสำนักข่าวต่างประเทศนั้นก็ปรากฏชัดเจนว่าเป็นภาพเก่า ก่อนหน้านี้ภาพทั้งหกภาพก็ได้พิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่ามีการตัดต่อ ดังนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงควรตระหนักถึงข้อนี้ด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่น่าจะอยู่ในสภาวะที่ได้รับประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ดังนั้นอยากฝากไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณให้ทำดีต่อบ้านเมืองและให้กลับมาต่อสู้ตามกระบวนการที่ถูกต้อง อย่าสร้างความปั่นป่วนให้แก่บ้านเมืองไปมากกว่านี้ แล้วอาจจะได้รับการยกย่องสรรเสริญบ้าง


 นายคชาภา ตันเจริญ หรือ "มดดำ" พิธีกรและดีเจชื่อดัง ออกมาปฏิเสธข่าวหลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าไม่เป็นความจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่อยากให้มีชื่อเข้าไปพัวพัน วันนี้จัดรายการแฉแต่เช้าอยู่ดีๆ ไม่เกี่ยวกับใคร ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณร้อยเปอร์เซ็นต์


 "พอมีข่าวออกมาแบบนี้ ผมช็อกเลย ผมไม่ใช่บุคคลสำคัญขนาดนั้น แต่กับโอ๊ค (นายพานทองแท้ ชินวัตร) ได้คุยกันเมื่อวันที่ 26 เมษายน คือมีข่าวลือเยอะมากเกี่ยวกับคุณทักษิณ ผมเลยบีบี (แบล็กเบอร์รี่) ไปถามโอ๊คตามภาษาเพื่อนกัน ว่า โอ๊คพ่อไม่สบายจริงหรือเปล่า โอ๊คบีบีกลับมา และได้คุยโทรศัพท์กัน โอ๊คบอกว่า พ่อเขาสบายดี ผมได้คุยกับโอ๊ค ไม่ได้คุยกับคุณทักษิณเลยล้านเปอร์เซ็นต์ อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวกับการเมืองเลย ปล่อยให้ผมจัดรายการแฉแต่เช้าไปเถอะ เมื่อสักครู่โทรไปหาโอ๊ค บอกโอ๊ค ว่ากลายเป็นกูคุยกับพ่อมึงไปแล้วเหรอ โอ๊คก็ขำ โอ๊คยังบอกว่ามีข่าวเกี่ยวกับพ่อเขาไม่สบายเยอะมาก เขายังพูดเลยว่า เฮ้ย! สรุปแล้วเนี่ย แทบจะเชื่ออยู่แล้วว่าพ่อไม่สบาย" มดดำกล่าว







ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์