เนวินออกโรงลั่นพร้อมยืนเคียงปชช.ปกป้องสถาบันด้วยชีวิต

เมื่อเวลา 14.00 น .ที่พรรคภูมิใจไทย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวกระบวนการที่จะล้มล้างสถาบัน

และมีการเชื่อมโยงไปถึงตัวบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ว่า ส่วนตัวตนขอยืนยัน ภารกิจการปกป้องสถาบันเป็นเรื่องที่ตนต้องทำทุกวิถีทาง และ ปกป้องสถาบันด้วยชีวิต สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ มีการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง อยากเรียกร้องให้คนที่มีหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดและโดยเร็วที่สุด เพราะว่าเรื่องนี้ถ้ามีหลักฐาน ชัดเจนเป็นข้อเท็จจริงไม่ว่าเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จะเป็นใคร ก็ต้องเร่งรัดในการปฏิบัติ แล้วก็สร้างความชัดเจน ในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายให้เร็วที่สุด

ในส่วนของประชาชน วันนี้ถ้าเรายังเป็นคนไทยแล้วเราบอกว่าเรามีความจงรักภักดี ต่อชาติ ต่อพระมหากษัตริย์

ขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคน ได้ปฏิบัติทั้งกาย วาจา และพฤติกรรมที่แสดงออกต่อเรื่องนี้อย่างชัดเจน และหากผู้ที่มีหน้าที่ไม่ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่จะทำให้เกิดความชัดเจนในสังคม ถ้ามีความจำเป็นในฐานะที่ตนเป็นคนไทย ที่มีพระเจ้าอยู่หัวเป็นที่เคารพสูงสุด ถ้ากฎหมายบ้านเมืองทำอะไรไม่ได้ และปรากฏความชัดเจน ว่ามีกลุ่มคนที่มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อสถาบัน ตนก็พร้อมที่จะไปยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ กับพี่น้องประชาชนที่มีความจงรักภักดีต่อประเทศไทย เพื่อปกป้องสถาบันด้วยชีวิต

เมื่อถามว่ามองการเคลื่อนไหว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย อย่างไร

นายเนวิน กล่าวว่า อยากให้ประชาชนกลับไปดูเทปข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2552 สิ่งที่พล.อ.ชวลิต ได้ปราศรัยไว้กับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นคำตอบและ เจตนารมณ์ ที่ชัดเจนของพล.อ.ชวลิต ต่อสถาบันเบื้องสูง

เมื่อถามย้ำว่ามีหลักฐานว่าพล.อ.ชวลิต เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มล้างสถาบัน ใช่หรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ไม่อยากกล่าวหา แต่ให้ประชาชนได้ตัดสิน
โดยการเข้าไปดูเทปดังกล่าว และถ้าตนจำไม่ผิด เป็นการปราศรัยที่เขาค้อ ท่านใส่หมวกสีเขียว มีดาวแดงกลางหมวก มีบางช่วงบางตอนในการปราศัย เน้นย้ำว่า สถาการณ์บ้านเมืองขณะนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากสถานการณ์ เมื่อปี 2475 ที่คณะราษฎร์ ยึดอำนาจจากพระมหากษัตริย์ มาเป็นอำนาจของประชน นี่คือถ้อยคำบางส่วนที่ตนเชื่อว่า สถานีโทรทัศน์ยังมีเทปดังกล่าวอยู่
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์