อำมหิต!! การ์ดแดงขนถังแก๊สวางแยกศาลาแดง หวังย่างสดทหารสลายม็อบ

ทนายแดงยื่นศาล ร้องใช้ดุลพินิจออกหมายจับแก๊งแดง หลังไม่ยอมเข้าให้ถ้อยคำตามหมายเรียก อ้างไม่ชอบด้วยกฏหมาย - 6 เสื้อแดงติดหวัด 2009 หายดีแล้ว แต่ยังบื้อไปชุมนุมต่อ ด้านการ์ดแดงจ่อเผาเมือง นำ 10 ถังแก๊ส วางหลังบังเกอร์ศาลาแดง เอายางรถยนต์คลุม พร้อมต่อสายไปด้านหน้าหวังย่างสดทหารหากสลาย


 วันนี้ (27 เม.ย.) นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นคำร้องถึงผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงพระนครเหนือ ขอให้ใช้ดุลพินิจในการออกหมายจับบุคคล กรณีหากเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะมาขออำนาจศาลออกหมายจับ บุคคลที่มีรายชื่อตามหมายเรียกของ ศอฉ.ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง แต่ไม่ยอมเข้าให้ถ้อยคำตามหมายเรียก เนื่องจากเห็นว่าอาจไม่ชอบด้วยกฏหมาย เพราะบางรายยังไม่ได้รับหมายเรียกจาก ศอฉ.สำหรับบุคคลที่อ้างว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกจาก ศอฉ.ตามคำร้องของทนาย นปช.มีทั้งหมด 13 คน อาทิ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต รมว.กระทรวงพาณิชย์ เจ้าของห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล
       
       ขณะที่โรงพยาบาลกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวน 6 คนที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ล่าสุด อาการหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยทั้ง 6 คนยืนยันจะไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ต่อ
       
       ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตั้งด่านสกัดกั้นของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่แยกศาลาแดง ถนนราชดำริบริเวณด้านหลังแนวกั้นยางรถยนต์ การ์ด นปช.ได้นำถังแก๊สหุงอาหารจำนวน 10 ถัง มาวางไว้พร้อมกับนำยางรถยนต์ครอบคลุมไว้เพื่ออำพราง และได้มีการต่อท่อสายยางออกไปบริเวณด้านหน้าแนวกั้นตลอดทั้งแนว จากการสอบถามการ์ด นปช.รายหนึ่งอธิบายว่า เป็นการเตรียมรับมือหากมีทหารเข้ามาสลายการชุมนุมโดยจะเปิดวาล์วถังแก๊ส พร้อมกับจุดไฟ เพื่อใช้พ่นไฟใส่ทหาร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์