นปช.เปิดเกมรุกด่านทหาร - ใช้กลยุทธ์ชุมนุมคู่ขนาน


นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงถึงปฎิบัติการสกัดกั้นทหารตำรวจโดยกลุ่ม นปช.

เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จ สามารถนำทหารกลับกรมกองได้ 2,000 นาย และในสิ้นเดือนนี้จะมีทหารอีก 50,000 นายปลดประจำการกลับภูมิลำเนา ดังนั้น ด่านสกัดต่างๆ ของคนเสื้อแดงหลังจากนี้จะมีน้อยลง แต่ละด่านจะกระชับมากขึ้น จะประกอบกำลังเป็นชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วราวพันคน เพื่อออกจากราชประสงค์ไปอธิบายความจริงกับประชาชน แจกใบปลิว ซีดีเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. หากมีด่านทหารหรือตำรวจ จะทำการเปิดด่านให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ แต่ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะสลายพวกเรา ก็ต้องถามว่าเหตุใดจึงไม่สลายกลุ่มเสื้อหลากสีด้วยเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน


"ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันที่ 28 เมษายน) เป็นต้นไป เราจะเคลื่อนที่ไปรณรงค์คู่ขนานกับคนเสื้อหลากสี โดยจะติดตั้งเครื่องขยายเสียงปราศรัยใช้เวลา 3 - 4 ชั่วโมง ถ้าคนเสื้อหลากสีชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เราจะชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ้าเสื้อหลากอยู่ที่สวนจตุจักร เราจะอยู่ที่สวนลุมพินี แสดงให้เห็นว่าถ้าเสื้อหลากสีทำได้เราก็ทำได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์