เสื้อแดงลั่นจัดทัพตะลุยด่านทหารพรุ่งนี้

 

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดง เตรียมเปิดเกมรุก จัดทัพ"ตะลุยด่านทหาร"เริ่มพรุ่งนี้ นัดชุมนุมคู่ขนานหลากสี เตรียมฟ้องศอฉ.-รัฐบาล ฐานกล่าวหาคนเสื้อแดงล้มเจ้า-ผู้ก่อการร้าย


(27เม.ย.) ที่ราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช. แถลงกรณีศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ระบุว่าแกนนำนปช.หลายคนอยู่ในขบวนการล้มล้างสถาบันฯ ว่า ยืนยันว่าพวกตนไม่รู้เรื่อง และไม่มีใครมีความคิดล้มเจ้าทั้งสิ้น เป็นความเท็จสิ้นเชิง รัฐบาลและกองทัพเชื่อมโยงข้อมูลจากสามส่วนคือนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เชื่อมโยงกับคนที่ผลิตสื่อที่แสดงจุดยืนตรงข้ามรัฐบาล บวกกับจินตนาการขั้นสูงสุดเหมารวมว่าเราเป็นกลุ่มล้มเจ้า นปช.ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับศอฉ.ในข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงว่าเหตุใดจึงเรียกพวกเราว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งที่กลุ่มโจร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ฆ่าพระ ฆ่าทหาร ตำรวจ ยังถูกเรียกแค่ผู้ก่อความไม่สงบเท่านั้น โดยฝ่ายกฎหมายได้รวบรวมว่าใครเป็นคนกล่าวหาเราเป็นผู้ก่อการร้ายบ้างจะแจ้งความหมิ่นประมาททุกคน ในเบื้องต้นมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด และยังมีคนที่อยู่ในเครือข่ายรัฐบาลอีกหลายคน


 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ปฎิบัติการสกัดกั้นทหารตำรวจ 2 วันที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จแต่นำทหารกลับกรมกองได้ 2 พันนาย และในสิ้นเดือนนี้จะมีทหารอีก 5 หมื่นนายปลดประจำการกลับภูมิลำเนา ดังนั้นด่านสกัดต่างๆของคนเสื้อแดงหลังจากนี้จะมีน้อยลง แต่ละด่านจะกระชับมากขึ้น วันนี้จะประกอบกำลังเป็นชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วราวพันคน เพื่อออกจากราชประสงค์ไปอธิบายความจริงกับประชาชน แจกใบปลิว ซีดีเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. หากมีด่านทหาร ตำรวจจะทำการเปิดด่านให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ แต่ถ้านายอภิสิทธิ์ จะสลายพวกเราก็ต้องถามว่าเหตุใดจึงไม่สลายกลุ่มเสื้อหลากสีด้วยเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน


 “ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปเราจะเคลื่อนที่ไปรณรงค์คู่ขนานกับคนเสื้อหลากสี โดยจะติดตั้งเครื่องขยายเสียงปราศรัยใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ถ้าคนเสื้อหลากชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เราจะชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ้าเสื้อหลากอยู่ที่สวนจตุจักร เราจะอยู่ที่สวนลุมพินี แสดงให้เห็นว่าถ้าเสื้อหลากสีทำได้เราก็ทำได้ ” นายณัฐวุฒิ กล่าว


 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานภายในจากผู้ว่าราชการหลายจังหวัดว่าจำเป็นต้องเล่นบทไปตามนายกรัฐมนตรี แต่ถ้ารัฐบาลสั่งให้ใช้กำลังจะไม่ทำแต่จะจะประนีประนอมไม่แตกหักกับกลุ่มเสื้อแดงหลายไม่สกัดกั้นคนเสื้อแดง ไม่ปิดวิทยุชุมชน ทั้งนี้เพราะผู้ว่าฯรู้ดีว่าอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ ใกล้สิ้นสุดลงแล้วอีกไม่เกิน 1 เดือนพรรคประชาธิปัตย์ก็จะถูกยุบ นายอภิสิทธิ์ ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปีดังนั้นผู้ว่าจะเข้าเกียร์เดียวกับประชาชน จะออกช่วงสายๆ 


 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีการนำยางรถยนต์ไปขวางรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น เป็นเพราะเราได้รับข่าวว่าทหารจะเข้ามาสลายการชุมนุมทางรถไฟฟ้า จึงจำเป็นต้องขัดขวางไม่ใช่ว่ากลัวแต่ไม่อยากตาย ดังนั้นหลังจากนี้รัฐบาลต้องประกาศให้ชัดว่าจะไม่นำทหารมาทางรถไฟฟ้า ส่วนที่สีลม เรายืนยันว่าจะไม่ไปแน่นอนขอให้ทหารถอนกำลังได้แล้ว


 นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่า ศอฉ.กล่าวหาว่าล้มเจ้าไม่เป็นความจริงข้อยืนยันว่านปช.ยึดหลักการ 6 ข้อนอกจากนี้ไม่ใช่นปช.คือ 1 .ต้องเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2 . สามัคคีทุกพลังโค่นล้มอำมาตยา 3 . ยึดสันติวิธี 4. ประสานการต่อสู้ทางเศรษฐกิจเข้ากับการต่อสู้ทางการเมือง 5 .ไม่มีสองมาตรฐาน เลือกปฎิบัติ และ 6 .ต้องการรัฐธรรมนูญปี 40 และจะปรับแก้กฎหมายบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกับประชาธิปไตย ยกเลิกกฎหมายเผด็จการทั้งหมด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์