ตร.เร่งสอบพยานคดีบึ้มบ้านเติ้ง


พล.ต.ต.ไพศาล เชื้อรอด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (ผบก.น.7) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายปาระเบิดเอ็ม 67 ใส่หน้าบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

ย่านจรัญสนิทวงศ์ว่า พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขันเร่งสอบปากคำพยานที่ผู้ได้รับบาดเจ็บให้ครบ 8 คน ทั้งในส่วนประชาชน 5 คน และตำรวจ 3 คน รวมทั้งกำลังเร่งติดตามตัวพยาน ที่สามารถจดจำรูปพรรณของคนขี่รถจักรยานยนต์ได้มาให้ปากคำ เพื่อใช้เป็นหลักฐานข้อมูลและขออนุมัติศาลออกหมายจับ ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับคนซ้อนท้ายที่เป็นมือปาระเบิดไปแล้ว 1 คนเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า คนร้ายขี่รถหลบหนีไป ยังไม่พบว่ากล้องตัวใดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้


ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ส่งคดีนี้ไปให้สอบสวนฐานก่อการร้าย โดยเบื้องต้น มองว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ทั่วไป คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเท่านั้น ไม่ประสงค์เอาชีวิตใคร จึงไม่น่าเข้าข่ายการก่อการร้าย ส่วนคนร้ายจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุปาระเบิดบริเวณบ้านพักของนายบรรหารก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังสรุปไม่ได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์