แกนนำโบ้ยเสื้อแดงเทียมป่วนบีทีเอส

นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช. กล่าวว่า

ยังไม่ทราบว่าใครที่นำยางรถยนต์ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้า ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นคำสั่งของตน ต้องมีการตรวจสอบว่าเหตุผลที่ทำไปเพราะอะไร ถ้าเป็นคนเสื้อแดงจริงก็คงจะกลัวรัฐบาลจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม เพราะจากประสบการณ์เห็นว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรได้ทุกอย่าง หรือหากไม่ใช่คนเสื้อแดงก็เป็นไปได้ที่จะเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีจงใจสร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้คนเสื้อแดง หลังจากนี้ตนจะสั่งการให้การ์ดกระจายกำลังควบคุมทุกจุดไม่ให้ประชาชนดำเนินการป้องกันตัวเองตามอำเภอใจ เพราะสุดท้ายจะส่งผลเสียต่อคน
เสื้อแดง


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ในช่วงที่รถไฟฟ้าปิดทำการแกนนำนปช.ที่ประจำการอยู่ที่เวทีราชประสงค์ทั้ง
นพ.เหวง โตจิราการ และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย อยู่ในอาการเคร่งเครียด โดยยังแบ่งรับแบ่งสู้ไม่ยอมรับว่าผู้ที่ลงมือทำนั้นเป็นคนเสื้อแดง แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อการแล้วโยนความผิดให้คนเสื้อแดงว่าทำความเดือดร้อนให้กับประชาชน


 นพ.เหวง กล่าวปราศรัยว่า
 
ขอให้คนเสื้อแดงอย่าทำความเดือดร้อนให้ประชาชน หากจะสกัดกั้นรถก็ให้เป็นขบวนที่ขนส่งทหาร ตำรวจเท่านั้น อย่าได้ทำกับประชาชน เพราะจะทำให้เราเสียแนวร่วม พร้อมทั้งขอร้องให้บีทีเอสเปิดให้บริการกับประชาชน


 ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายว่า

หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการฯ ส่วนหนึ่งใช้ยางรถยนต์วางขวางเส้นทางการเดินรถของรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ชิดลม จนผู้บริหารรถไฟฟ้า บีทีเอส ต้องประกาศปิดการเดินรถไฟฟ้าทั้งหมด
ปรากฏว่าได้มีผู้ชุมนุม นปช.อีกส่วนหนึ่งได้นำยางรถยนต์และรถยนต์ชนิดต่างๆมาปิดกั้นสะพานข้ามคลองแสนแสบช่วงเชื่อมต่อระหว่างถนนเพชรบุรี กับ ถนนซอยหลังสวน ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยไม่มีช่องทางให้รถทุกชนิดผ่านเข้าออก

 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ใช้เป็นเส้นทางในการเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณยแกราชประสงค์ ทำให้ผู้ที่จะสัญจรผ่านบริเวณนี้ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางบริเวณสี่แยกมักกะสันตัดออกซอยนานาแทน ทำให้การจราจรในช่วงดังกล่าวติดขัดอย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์