มาร์คคาดโทษ เจ้าหน้าที่ เมินสลายม็อบ

นายกรัฐมนตรี ระบุ หากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการกับกลุ่มคนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จะมีความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมเตรียมแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้างที่อยู่ในพื้นที่การ ชุมนุม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในทุกภาคส่วนดูแลรักษาความปลอดภัย ทุกพื้นที่อย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะด่านตรวจต่างๆ ต้องมีการตรวจค้นอย่างเข้มงวด รวมถึงการยุติพฤติกรรมของกลุ่ม นปช.ในการละเมิดสิทธิของประชาชน ด้วยการพยายามตรวจค้นรถโดยสารและตรวจค้นร่างกาย ซึ่งถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ดังนั้น จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่จับกุมมาดำเนินคดี หากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ มั่นใจว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต่างจังหวัดยังสามารถ ดูแลได้คงไม่จำเป็นต้องประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันนี้ (26 เม.ย.53) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ได้มีการหารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประกอบการบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศและ แยกราชประสงค์ ที่ต้องปิดกิจการในช่วงการชุมนุม โดยจะมีการช่วยเหลือ 3 ด้าน คือ สภาพคล่องทางการเงิน ด้วยการปล่อยสินเชื่อ ผ่อนปรน และเลื่อนระยะเวลาในการชำระภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ การช่วยเหลือลูกจ้างโดยเฉพาะที่ถูกเลิกจ้างในช่วงที่มีการชุมนุม จะเปิดโอกาสให้ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบมาขึ้นทะเบียนกับกระทรวงแรงงาน และการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยเกี่ยวกับค่าเช่า ซึ่งจะมีการสำรวจตัวเลขโดยรวมและมีการกำหนดหลักเกณฑ์การช่วยเหลือต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์