ผอ.รพ.จุฬาฯไม่หวั่นขู่บึ้ม รับหมอ-พยาบาลเสียขวัญ ยันยังกลางไม่ขอกำลัง ตร.-ทหาร ดูแล

ภาพนี้ไม่เกี่ยวกับเนี้อหา

ผอ.รพ.จุฬาฯ ไม่หวั่นถูกขู่บึ้ม รับแพทย์-พยาบาลเสียขวัญกำลังใจ แต่ไม่ขอกำลังตำรวจ-ทหาร ดูแลภายใน รพ.แสดงจุดยืนเป็นกลาง ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บหญิงเหตุบึ้มสีลม อาการยังคงที่
       
       วันนี้ (26 เม.ย.) นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการลอบวางระเบิดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลจุฬาฯ ว่า ได้มีการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพบว่าเป็นระเบิดปลอม
        
       อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการขอกำลังเจ้าหน้าตำรวจ ทหาร เข้ามาคอยดูแลภายในโรงพยาบาล เพราะก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย แล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่จำเป็น เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่า โรงพยาบาลไม่ได้อยู่ฝ่ายใดทั้งสิ้น และยึดหลักในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักกาชาดสากลที่จะรับการรักษาผู้ป่วยทุกราย ไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายใด
       
       “ยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ติดต่อมาที่โรงพยาบาล แต่ก็ได้ตอบปฏิเสธไป และให้อยู่โดยรอบโรงพยาบาล ทั้งนี้ ยอมรับว่า พอเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิด แม้จะเป็นระเบิดปลอม แต่ก็ทำให้บุคลากรของโรงพยาบาลเสียขวัญ จึงอยากขอวิงวอนว่าอย่าทำลายขวัญ กำลังใจบุคลากรของโรงพยาบาลไปมากกว่านี้เลย เพราะบุคลากรของโรงพยาบาลทุกคนพร้อมที่จะให้การดูแลรักษาผู้ป่วยทุกคน” นพ.อดิศร กล่าว
       
       นพ.อดิศร กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณสีลมเมื่อวันที่ 22 เมษายน นั้น ล่าสุด ผู้บาดเจ็บหญิง 1 ราย ยังต้องเฝ้าดูอาการที่ห้องไอซียู คือ นางวลัยพรรณ สังโฆ อายุ 51 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะจากสะเก็ดระเบิด โดยต้องผ่าตัดไป 2 ครั้ง ขณะนี้อาการยังคงที่ แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนรายอื่นๆ อาการไม่น่าเป็นห่วง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์