อธิบดีดีเอสไอเตรียมแยกชุดสอบเหตุปะทะ 10 เม.ย.


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 เมษายนว่า วันนี้(26เม.ย.) เวลา 14.00 น. คณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ 12 หน่วยงาน จะประชุมร่วมกัน เพื่อรับทราบข้อมูลภาพรวมจากคณะทำงานทั้ง 7 ชุด

ซึ่งแยกชุดสอบสวนตามประเด็นที่ได้รับมอบหมาย อาทิ เหตุระเบิดป่วนเมืองรายวัน เหตุปะทะที่กองทัพภาคที่ 1 กรณียึดรถทหารบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เหตุปะทะที่แยกคอกวัว เหตุการณ์บุกอาคารรัฐสภา และการนำมวลชนเสื้อแดงบุกสถานีไทยคม


อธิบดีดีเอสไอ กล่าวด้วยว่า ดีเอสไอได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลให้ระมัดระวังเรื่องชั้นความลับ เพื่อป้องกันไม่ให้คำให้การในสำนวนสอบสวนคดีก่อการร้าย 10 เมษายน ไม่ให้รั่วไหลไปถึงบุคคลภายนอก โดยเฉพาะการเข้ามารับรู้ความลับในสำนวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ฝักใฝ่การเมืองของคนเสื้อแดง ตนจึงต้องจัดวางระบบการสอบสวนให้มีผู้รับผิดชอบที่เข้าถึงชั้นความลับสำคัญให้น้อยที่สุด ยกตัวอย่างเช่น การสอบปากคำนายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมนปช. เป็นการสอบปากคำให้การผู้ต้องหาถูกต้องตามข้อกฎหมาย โดยตนแ ละนายรุจน์ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ ร่วมเป็นพนักงานสอบสวน ไม่ใช้คณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ ทั้งนี้คำให้การของนายเมธีถูกบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรและภาพจากกล้องวีดีโอ
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์