เสื้อแดงเผาเรือในชุมชนราชธานีอโศก - ตำรวจได้แต่ยืนดู

บ่ายวันนี้ (25 เม.ย.) ที่ชุมชนราชธานีอโศก หมู่ที่ 10 ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีมวลชนคนเสื้อแดงกลุ่มชักธงรบประมาณ 300-400 คน นำโดย นายพิเชษฐ์ ดาบุดดี หรือ ดีเจต้อย มารวมตัวที่ประตูทางเข้าชุมชน พร้อมปราศรัยโจมตีกล่าวหา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ปรึกษาชาวชุมชนราชธานีอโศก และเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งประกาศให้รัฐบาลรีบจัดการกับม็อบคนเสื้อแดงที่ยึดสี่แยกราชประสงค์ภายใน 7 วัน

ทำให้มวลชนคนเสื้อแดงใช้เป็นข้ออ้างเดินทางมาฝากให้คนชุมชนราชธานีอโศกไปสอบ ถาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะนำมวลชนคนเสื้อเหลืองออกมาปะทะกับคนเสื้อแดงจริงหรือไม่

ระหว่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงปราศรัยโจมตี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ชาวชุมชนราชธานีอโศก ได้ยืนฟังด้วยท่าทีสงบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 100 นาย ยืนกั้นกลางระหว่างคนทั้ง 2 สองกลุ่ม ต่อมากลุ่มคนเสื้อแดงได้นำโลงศพเปล่าเขียนชื่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง มาทำการเผา พร้อมทั้งจุดพลุ จุดประทัด ยิงบั้งไฟก่อกวนชาวชุมชนราชธานีอโศกเป็นระยะ โดยไม่มีท่าที่จะก่อเหตุรุนแรง

กระทั่ง นายพิเชษฐ์ ดาบุดดี แกนนำประกาศให้มวลชนเสื้อแดง ต้องการทำอะไรก็ให้ทำได้ ทำให้คนเสื้อแดงเริ่มขว้างปาสิ่งของเป็นขวดน้ำ ท่อนไม้เข้าใส่ชาวบ้านชุมชนราชธานีอโศก เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้คนในชุมชนถอยออกจากจุดที่คนเสื้อแดงพยายามบุกเข้ามา

และในเวลาเดียวกัน มีกลุ่มอาร์ดคอร์คนเสื้อแดงประมาณ 3-4 คน ได้ฉวยโอกาสช่วงชุลมุนบุกเข้าเผาเรือเอี้ยมจุ๊นใช้บรรทุกข้าวสาร ที่ชาวชุมนำขึ้นมาไว้บนบก โดยตั้งอยู่คนละฝั่งถนนกับหมู่บ้าน ก่อนที่ประกาศสลายตัวกันกลับไป หลังเกิดเหตุชาวชุมชนช่วยกันนำน้ำมาดับไฟที่ลุกไหม้เรือไม่ให้ลุกลามไปติด เรือลำอื่นกว่า 10 ลำ ที่จอดอยู่ใกล้เคียงกัน

ซึ่งระหว่างเกิดเหตุคนเสื้อแดงบุกเผาเรือของชาวชุมชนราชธานีอโศก ซึ่งมีอายุ มากกว่า 100 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แต่ยืนมองโดยไม่สามารถทำอะไรได้ หลังเกิดเหตุชาวชุมชนราชธานีอโศกได้ให้ตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคน เสื้อแดงที่เผาเรือในครั้งนี้แล้ว


รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันก่อนกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนมีการปลุกระดมผ่าน สถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง ว่า ชุมชนราชธานีอโศกมีการซ่องสุ่มนักรบศรีวิชัย ซึ่งเป็นการ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเตรียมมาปะทะกับคนเสื้อแดงกลุ่มชักธงรบ พร้อมทั้งได้เตรียมน้ำมันเชื้อเพลิงไว้เผาทรัพย์สินของตัวเอง แล้วโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง

และก่อนที่คนเสื้อแดงกลุ่มชักธงรบจะเดินทางมาชุมชนราชธานีอโศก ได้ไปที่บ้านพัก นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเผาโลงเป็นการประท้วงด้วย

-------------
ที่มาข่าว
http://www.guideubon.com/web/viewtopic.php?t=30518
http://www.oknation.net/blog/phatchara/2010/04/25/entry-6

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์