ป่วนเมือง ! ปาบึ้มบ้านบรรหารเจ็บ 11

 

คมชัดลึก : ป่วนเมืองไม่เลิก ! คนร้ายปาบึ้มบ้านอดีตนายกฯบรรหารกลางดึก ตำรวจ-ประชาชนเจ็บ 11 ราย ด้าน"บรรหาร"โผล่สอบถามเหตุการณ์กับตำรวจ อีกเหตุการณ์ลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ สนง.ตำรวจภูธรภาค 5 โชคดีไม่ใครบาดเจ็บ


สอบสวนด.ต.สามารถ สลุงอยู่ ผบ.ป.สน.บางพลัดซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดเข้าขาขวาให้การว่า ตนเข้าเวรตั้งแต่เวลา 16.00 น.ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.20 น.

ตนพร้อมเพื่อนตำรวจรวม 4 นายนั่งอยู่ภายในเต็นท์หน้าบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุหล่นลงบนฟุตบาทก่อนจะกลิ้งไปบนถนนแล้วก็มีดังระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจึงรีบหมอบลงกับพื้น หลังจากนั้นก็เห็นกลุ่มควันสีขาวจำนวนมากอยู่กลางถนน ขณะเดียวกันก็เสียงร้องอย่างเจ็บปวดของประชาชนที่ป้ายรถเมล์ห่างจากเต็นท์ประมาณ 5 เมตร 
      
"ผมคาดว่าคนร้ายตั้งใจที่จะปาระเบิดใส่เต็นท์ แต่คนร้ายรีบร้อนจึงเกิดความผิดพลาด ทำให้ระเบิดตกไปที่ฟุตบาทก่อนจะกลิ้งไปกลางถนน นับเป็นความโชคดีที่ระเบิดมันกลิ้งไป ถ้ามันไม่กลิ้งพวกผมก็ไม่มีชีวิตรอด ถ้าพูดถึงเรื่องกลัวก็ยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน แต่มันเป็นหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติ"
ดต.สามารถกล่าว  
      
พยานรายหนึ่งให้การว่า เห็นคนร้ายขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนมากัน 2 คน โดยคนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อขาวปาระเบิดใส่เต็นท์หน้านายบรรหาร ศิลปอาชาก่อนจะขับหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
      
นายเกษมศักดิ์ สกุลภักดีบุรี อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่กล่าวว่า ตนรับผู้โดยสารเป็นทหารกำลังจะไปส่งที่กรมทหารราบที่ 11 เมื่อถึงเกิดเหตุ ตนวิ่งเลนขวาคู่กับรถเก๋งคันดังกล่าวได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวและมีควันสีขาวจำนวนมากอยู่กลางถนนและมีเสียงยางระเบิด ขณะที่ผู้โดยสารบอกว่าน่าจะเป็นระเบิด ตนจึงขับประคองไปจอดห่างกันประมาณ 5 เมตรก็รีบวิ่งจากรถเพราะเกรงรถจะระเบิดเพราะรถใช้แก๊ส
       
รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บที่นำส่ง รพ.ประกอบด้วย รพ.ศิริราช จำนวน 2 รายคือนายสำราญ คิดจาน อายุ 42 ปี น.ส.เสาวพล สำแดง อายุ 34 ปี บาดเจ็บถูกสะเก็ดเข้าขาทั้งสองข้าง,รพ.วชิรพยาบาลจำนน 4 ราย คือนางสำฤทธิ์ รักชาติ อายุ 49 ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าใบหน้า น.ส.สาทร มีใหญ่ บาดเจ็บสาหัสนายจาณี ชิดสันเทียะ นายปราณี เชื้อใจ อายุ 48 ปี และนายก้าน ชิดสันเทียะ ,รพ.เจ้าพระยา 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน  4 ราาย
   
อีกเหตุการณ์ วันเดียวกันเมื่อเวลา 22.52 น.คนร้ายลอบยิงระเบิดอ็ม 79 เข้าใส่อาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ถนนมหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยลูกระเบิดตกกระแทกด้านนอกอาคาร ส่งทำให้กระจกห้องชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องของพล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แตก ขณะเดียวกัน กระจกห้องธุรการชั้นล่างแนวเดียวกันแตกเป็นรู มีรอยแตกร้าวเป็นวงกว้าง ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.บรรฑปพร้อมด้วยพล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่และเจ้าหน้าที่วิทยการเข้าได้เข้าตรวจสอบพบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์