ด่านเสื้อแดงเหิมหนักทุบรถแพทย์หญิงกลางดึก

รูปไม่เกี่ยวกับเนื้อหาค่ะ

คมชัดลึก :แพทย์หญิงสะอื้น หลังขับรถจากอุดรธานี ไปเข้าเวรที่ รพ.หนองบัวลำภู แล้วถูกกลุ่มเสื้อแดงตั้งด่านตรวจค้น แต่ไม่ยอมเปิดรถจนถูกรุมทุบรถทั้งคัน ต้องหนีตายไปแจ้งความกับตำรวจข้ามอำเภอ เผยพฤติกรรมสุดเถื่อน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยเหมือนกับอยู่ในกทม.
พ.ญ.ดวงดาว ดวงนำสว่าง แพทย์ประจำ รพ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 25 เม.ย.ได้ขับรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด ทะเบียน ฌฌ 7172 กทม.จากตัวเมืองอุดรธานี มาถึงบริเวณทางแยกเข้า อ.หนองวัวซอ ถ.อุดรธานี-หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบริเวณตั้งด่านของกลุ่มเสื้อแดง ได้ถูกกลุ่มคนเสื้ อแดงเรียกให้หยุดรถเพื่อให้ตรวจค้น แต่ตนมาในรถกับน้องที่เป็นแม่บ้านผู้หญิง ทั้งหมดเป็นผู้หญิงและในประโปงท้ายรถก็มีโน๊ตบุ้ค กล้องดิจิตอล และโทรศัพท์ที่มีราคาของคนอื่นที่ฝากมา จึงลังเลใจที่จะเปิดรถให้ตรวจเนื่องจากบริเวณนั้นเป็นที่เปลี่ยนและไม่มีตำรวจ


 และเมื่อคนที่เสื้อแดงที่เข้ามารุมประมาณ 30 คนก็พูดจาในเชิงข่มขู่จึงบอกไปว่าเป็นแพทย์  ทำงานที่ รพ.หนองบัวลำภู กำลังจะไปเข้าเวรผ่าตัดคนไข้ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายก็ไม่ยอม และเริ่มใช้มือทุบรถ โดยพูดกันว่าทะเบียน กทม.ต้องตรวจให้หมด และเมื่อตนไม่เปิดรถให้ตรวจกลุ่มคนเสื้อแดงก็ล้อมรถและใช้มือทุบรถหนักขึ้น เมื่อรู้ว่าไม่ปลอดภัยและไม่เข้าใจสถานการณ์จึงเคลื่อนรถออกไป และมาถึง ตัวเมืองหนองบัวลำภู จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพราะไม่สามารถกลับไปที่ สภ.หนองวัวซอได้ เพราะมีด่านคนเสื้อแดงกั้น


 พ.ญ.ดวงดาว กล่าวว่า ช่วงที่ขับรถก่อนถึงด่านคนเสื้อแดงที่ไม่ทราบมาก่อนว่ามีการตั้งด่านตรวจ มีรถคนเสื้อแดงขับปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด จึงบีบแตรให้สัญญาณ และพอถึงด่านรถคันนั้นก็จอด และคนในด่านที่กระจายไปทั่วทั้งหมดราวประมาณ 200 คน พูดกันเสียงดังว่า "รถทะเบียนกรุงเทพฯต้องตรวจให้หมด"  จึงเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถมีเพียงผู้หญิงสองคนและมีทรัพย์สินในรถด้วย ขณะที่ตำรวจก็ไม่มีประจำในบริเวณนั้น


 "เราไม่มีสีก็ทำงานเพื่อทุกคนอยู่แล้ว คนเสื้อแดงใส่เสื้อสีแดงไปโรงพยาบาลเราก็รักษาทุกคนเสมอภาคกันหมด เพราะในความเป็นหมอจะเอาเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องเรื่องการดูแลชีวิตคนมากเกินไปมันก็ไม่ถูก แต่เมื่อเจอเหตุการณ์นี้ ทำให้รู้สึกแย่เอามากๆ เขามีสิทธิอะไรมาตั้งด่านตรวจคนไปทั่ว ขนาดผู้หญิงสองคนในรถยังโบกให้จอดตรวจค้นกลางดึก ถ้าให้เหตุผลว่าจะตรวจค้นรถตำรวจ ทหาร ก็ทำไป แต่นี่ในรถมีผู้หญิงสองคนแล้วให้เปิดรถกลางดึกเพื่อตรวจค้นแล้วใครจะกล้าเดินทาง มันเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแปร ความปลอดภัยไม่มี ทำให้รู้สึกว่าที่นี่ที่เคยเงียบสงบ มันอันตรายไม่ต่างกับอยู่แถวสีลม หรือราชประสงค์แล้ว" พ.ญ.ดวงดาวกล่าว


 ขณะเดียวกัน จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงผลของการตั้งด่านของกลุ่มเสื้อแดง ที่บริเวณทางแยกหนองวัวซอ พอบว่าในช่วงรอบวันที่ผ่านมา มีรถที่ถูกเรียกให้จอดเพื่อตรวจค้นถูกทุบจำนวนหลายคันที่แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะรถทะเบียน กทม. ขณะดียวกัน ในช่วงเช้าที่มีการตั้งด่าน รถตู้ทุกคันจะถูกกันให้เข้าไปจอดใน สนง.ธกส.หนองวัวซอ เพื่อทำการตรวจค้น และสามารถกักรถตู้ของ สภ.สระใคร จ.หนองคาย 2 คัน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นายเข้า กทม. และรถ 6 ล้อ กรป.กลาง ที่มีทหาร 5 นายไว้ได้


 และเมื่อเวลา  10.30 น.กลุ่มคนเสื้อแดงที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ได้เข้าล้อมรถตู้โฟล์คสวาเกน สีบรอน ของวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่วิ่งผ่านมาถึงบริเวณดังกล่าว ทำให้นายโจ้ย (ไม่ทราบนามสกุล) คนขับรถประจำตัวหลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ลงจากมาชี้แจงว่าเป็นรถของหลวงตามหาบัว และมีเพียงหลวงตามหาบัวฯอยู่ในรถ กำลังจะเดินทางไป วัดอาจารย์ลี หรือวัดถ้ำผาแดง อ.หนองวัวซอ แต่กลุ่มคนแสดงความไม่พอใจ และตะโกนด่าทออย่างไม่สุภาพ ยืนยันจะขอตรวจในรถทุกคันที่ผ่านมา  


  เหตุการณ์เกิดขึ้นติดต่อกันนานกว่า 10 นาที แม้จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนจะรู้ว่า เป็นรถประจำตัวของหลวงตาบัวฯ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ยอมรับฟังเหตุผล จะกรูเข้าไปเปิดดูภายในรถ แต่ก็ถูกห้ามปรามเนื่องจากเป็นผู้หญิง จนนายสฤษดิ์ ไสยโสภณ นายอำเภอหนองวัวซอ เดินทางถึงบริเวณดังกล่าว เจรจาให้ตัวแทนคนเสื้อแดงที่เป็นผู้ชาย ไปดูภายในรถตู้ ซึ่งเมื่อเปิดแง้มดูชายคนดังกล่าว ก็ก้มลงกราบยืนยันเป็นหลวงตามหาบัว จึงยอมปล่อยรถให้ผ่านไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์