จตุพร ปูด ทหารจ่อสลายเสื้อแดง

จตุพร อ้างทหารแตงโมแฉกองทัพเตรียมสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง


14.00 น.24 มิย. นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า  ได้รับข้อมูลและเอกสารด่วนจากทหารแตงโมว่า  รัฐบาลต้องการสลายการชุมนุมของ นปช.ทุกเมื่อ  แม้ว่าศาลแพ่งจะมีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราวการสลายการชุมนุมนปช. โดยต้องปฏิบัติตามหลักสากล


ทั้งนี้ ปรากฎว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี   และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังมีความคิดที่จะสลายการชุมนุม  โดยช่วงสายวันนี้ นายอภิสิทธิ์  ได้เรียก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  ผู้บัญชาการทหารบก เข้าพบ พร้อมยืนยันกับพล.อ.อนุพงษ์ ว่าจะไม่เจรจา  ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก และสอบถามความคืบหน้าเรื่องการสลายการชุมนุม ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์  ได้ตอบว่า กำลังรอจังหวะในการดำเนินการ โดยได้เรียกแกนนำระดับล่างเข้ามารายงานตัวกับ ศอฉ.เพื่อไม่ให้มวลชนเสื้อแดงเดินทางมาชุมนุมที่ราชประสงค์เพิ่ม


สำหรับเอกสารการสั่งการ ของ พล.อ.อนุพงษ์  เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ว่า   ให้มีการเพิ่มกำลังตำรวจอีก 70กองร้อย  และให้มีการปรับกำลัง พล.ม.2รอ.เป็น  23 กองร้อย โดยขณะนี้ขยับเข้ามาอยู่ในสวนลุมพินีเรียบร้อยแล้ว    และปรับกำลังของ พล.ร.1 รอ.ที่อยู่ทำเนียบ 8 กองร้อย ให้เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 3 กองร้อย (450 นาย)  เป็นกองหนุนเข้าพื้นที่เร็วที่สุดในส่วนนี้จะใช้มอร์เตอร์ไซด์ 200 คัน  ส่วนกำลังพลที่เหลือใช้รถปิ๊กอัพ


ขณะเดียวกันจะมีการจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 300 คน แต่งตัวนอกเครื่องแบบ มีอาวุธครบมือ M16 A2  ส่วนชุดซุ่มยิงแกนนำนั้น  แต่งนอกเครื่องแบบเข้ามาปะปนกับคนเสื้อแดงในพื้นที่ 80 คน  ปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมโดยจะลงมือยิงแกนนำในวันที่สลายการชุมนุม  โดยพร้อมจะปฏิบัติการจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง เข้าสลายทันที  โดยการบัญชาการจะใช้ Black Hawk 4 ตัว  ถ้าจับแกนนำได้จะใช้ Shenook มารับทันที  ในเครื่องจะมีหน่วย ฉก.อยู่ 20 นาย โรยตัวมารับ  ซึ่งขณะนี้ ผบ.พล. ทั้งหมดพร้อมแล้ว รอคำสั่งจาก ผบ.ทบ.เท่านั้น


นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์  กับชับกับหน่วยที่ดูแลแถวถนนสีลมว่า “ถนนสีลมทั้งสายห้ามเสื้อแดงผ่าน” รวมทั้งยังได้รับรายงานจากตำรวจว่า ให้เตรียมปืนลูกซองไว้ และรวบรวมแล้วได้ 2,000กระบอก  กำละงรอเพิ่มเติมจากต่างจังหวัด


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ 10 เม.ย.และ 23 เม.ย. เป็นฝีมือการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาลทั้งสิ้น  โดยคาดว่ารัฐบาลต้องการสลายการชุมนุมก่อนวันที่ 26 เม.ย.เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันกรุงแตก

ที่มาMThai SMS News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์