ดีเอสไอชี้โทษ“เมธี”ถึงขั้นประหารชีวิต

 

คมชัดลึก :“ดีเอสไอ" ชี้ โทษของ “เมธี”ถึงขั้นประหารชีวิต ระบุ“นปช.”ยันสู้กันถึงที่สุดตัว ส่วนเจ้าตัวประกาศยอมตาย และเล่าให้ฟังว่า 10 เม.ย. ได้ยินคนสั่งยิงมาจากฝ่าย “นปช.” ไม่ใช่ “จนท.รัฐ” หนำซ้ำรับอีกนัดสุมหัววางแผนกันทุกวัน ในพื้นที่“เอกชน” แต่เป็น“สาธารณสถาน” ใกล้พื้นที่ “ชุมนุม”


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องของชายชุดดำนายเมธีได้ให้ข้อมูลหรือไม่ นายธาริต กล่าวว่า ได้ให้ข้อมูลมาส่วนหนึ่ง ทั้งนี้นายเมธี ถือเป็นส่วนของแนวหน้า อยู่ในเหตุการณ์

และเห็นในเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคนเสื้อแดงกับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติการเข้าทวงพื้นที่ในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นชายชุดดำ นอกจากนี้นายเมธี ยังระบุว่าเขาได้ยินคนที่สั่งยิงมาจากฝ่ายเสื้อแดง ซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เขาเปิดเผยตัวด้วย แต่ตอนนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร ส่วนจะเกี่ยวโยงกับมือยิงเอ็ม 79 ที่สีลม ศาลาแดงหรือไม่นั้น กำลังตรวจสอบอยู่ ผู้กระทำความผิดจะเชื่อมโยงหรือไม่ยังไม่ชัดเจน แต่พฤติการณ์มันเชื่อมโยงกันหมดในหลายแห่งที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเมธีมีการระบุหรือไม่ว่า ระดับแกนนำคนเสื้อแดงรู้เห็นเป็นใจในการกระทำหรือไม่

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า เขาระบุชื่อคน แต่จะเกี่ยวข้องคนอื่นหรือไม่ต้องสอบสวนกันต่อไป ทั้งนี้คงต้องเชิญบุคคลอีกจำนวนมากมาสอบ เพราะเหตุการณ์เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกันเยอะมากทีเดียว สำหรับชุดดำนายเมธีไม่ได้บอกว่ามีจำนวนเท่าไร แต่บอกว่ามีจำนวนพอสมควร


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเมธีบอกหรือไม่คนเสื้อแดงมีการเตรียมการก่อเหตุถึงขั้นไหนอย่างไร

นายธาริต กล่าวว่า เขาบอกว่าถ้าทำไปรัฐบาลไม่ยอมตามที่ทางกลุ่มนปช.เรียกร้อง ก็จะต่อสู้กันและจะสู้กันถึงที่สุด ตัวเขาเองก็ยอมตาย ซึ่งที่ผ่านมานายเมธีบอกว่ามีการนัดหมายวางแผนกันทุกวัน และตัวเขาก็อยู่ด้วยในการวางแผนนั้น ส่วนพื้นที่ในการวางแผนนั้นเราเข้าไปตรวจสอบพื้นที่แล้ว เป็นพื้นที่เอกชน ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม เป็นสถานที่เอกชน แต่เป็นที่ที่ประชาชนเข้าออกได้ ซึ่งการจะเอาผิดเจ้าของพื้นที่นั้นต้องดูที่การรับรู้ เพราะถือเป็นพื้นที่สาธารณะสถานใครก็เข้าไปได้ ถือว่าเจ้าของรู้เห็นเป็นใจคงไม่ได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า บอกได้หรือไม่สถานที่ที่นายเมธีใช้ประชุมเป็นอะไร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวย้ำว่า อยู่ใกล้บริเวณที่ชุมนุม เราพบภาพทางซีซีทีวี

ขอย้ำว่าพื้นที่แห่งนั้นเป็นพื้นที่ที่ใครก็เข้าไปได้ เราจะถือว่าเจ้าของรู้เห็นคงไม่ใช่ เช่น ศูนย์การค้า โรงยิม โรงแรม แบบนี้พวกเราก็เข้าไปได้ จะไปบอกเจ้าของรู้เห็นเป็นใจคงไม่ใช่
นายธาริต กล่าวว่า ส่วนอาวุธที่นายเมธีนำไปจากทหารทั้งหมด เป็นเรื่องที่จะต้องทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ขณะนี้ทั้งดีเอสไอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทุกหน่วยได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว อาวุธที่นำไปมีทั้งอาวุธปืนและลูกระเบิดที่ใช้ยิง เขาไม่ได้บอกว่าผู้เอาไปเป็นใคร แต่บอกว่าเป็นหน่วยสนับสนุน ไม่ใช่แกนนำ สำหรับโทษของนายเมธีตอนนี้ถึงขั้นประหารชีวิต เพราะเป็นอาวุธสงครามร้ายแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์