กลุ่ม 40 ส.ว.ประณามมือบึมสีลม



กลุ่ม 40 ส.ว.ออกแถลงการณ์ประฌาม มือมืดที่อยู่เบื้องหลัง เหตุ ระเบิดสีลม พร้อมจี้ รัฐบาล เร่งบังคับใช้กฎหมาย กับกลุ่มผู้ก่อการร้าย...

กลุ่ม 40 ส.ว. นำโดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ออกแถลงการณ์กรณีเหตุระเบิดที่สีลมเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บกว่า 70 รายว่า ขอแสดงความเสียใจต่อประชาชนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และขอประณามกลุ่มบุคคลที่กระทำการรุนแรงโดยใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน ผู้ใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมาย ต่อกลุ่มผู้ใช้อาวุธสงครามอย่างเคร่งครัดและเร่งด่วนทุกมาตรการที่จำเป็น ตามหลักปฏิบัติสากล อย่างเป็นขั้นเป็นตอน และขอสนับสนุนการแสดงออกของประชาชนทุกภาคส่วน ในการแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านความรุนแรง ของกลุ่มผู้ใช้อาวุธสงครามและปลุกระดมมวลชนด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ และกระตุ้นให้รัฐบาลและกองทัพเร่งรัดปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมาย และรักษาความมั่นคงของบ้านเมือง โดยขอให้อยู่ในกรอบการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และไม่สร้างความเกลียดชังอีกด้านหนึ่งขึ้นมาในหมู่ประชาชน

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและกลุ่มที่ยิงก็คงจะมีการเตรียมกันมา ซึ่งเบื้องต้น ตนเองเชื่อมั่นว่า คงมีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นอย่างดี  ซึ่งตนก็เคยบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มมือที่สาม แต่เป็นมือที่หนึ่งนี่แหละ แต่แบ่งหน้าที่กันทำ กลุ่มที่ยิงก็มีหน้าที่ยิงไม่ใช่ว่าเพิ่งเกิด มันเกิดขึ้นทุกวัน

ส่วนการที่ศาลแพ่ง วินิจฉัยให้คุ้มครองชั่วคราว กับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นั้น นายชวนกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเพราะเพิ่งกลับมาจากการบรรยาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์