วีระโผล่ราชประสงค์โต้ข่าวถอนตัวแกนนำเสื้อแดง บอกปวดท้องโรคกระเพาะ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ว่า หลังกระแสข่าวว่านายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน

ได้ถอนตัวออกจากการเป็นแกนนำคนเสื้อแดง โดยไม่ได้มาปรากฏตัวที่เวทีการชุมนุม 2 วันติดต่อกันนั้น ปรากฏว่าในเวลา 14.30 น. นายวีระได้เดินทางมาหลังเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการถอนตัวอย่างอารมณ์ดีว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือ เป็นข่าวที่ปล่อยกันออกมาได้ทุกวัน ไม่ได้มีอะไร

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวอีกด้านระบุว่าที่หายไปเพื่อไปทำหน้าที่ในการเจรจากับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นายวีระกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตนอยู่แล้ว

เพราะเขามอบหมายให้เจรจา แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผลอะไรเป็นที่น่าพอใจ จึงขอไม่เปิดเผยอะไร หากมีอะไรที่เป็นเรื่องดีแล้วจะบอก เมื่อถามว่า 2 วันที่หายไปนั้นไปไหน นายวีระกล่าวว่า ไปรักษาตัว ไม่ค่อยสบาย ปวดท้อง พอรักษาเสร็จแล้วก็กลับมาทำหน้าที่ต่อ


ต่อมาเวลา 18.00 น. นายวีระขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า ที่มีกระแสข่าวว่าตนหายไปแล้วบอกว่าหนีไปต่างประเทศ หรือแตกคอในแกนนำนั้น ความจริงไม่ได้หายไปไหน

แต่ปวดท้องตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 20 เมษายน จนถึงช่วงเช้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะเป็นอาการปวดท้องที่เกิดจากโรคกระเพาะที่ตนเคยเป็นมาก่อนแล้ว อีกทั้งช่วงนี้อยู่ในยามศึกสงคราม ซึ่งมีการชุมนุมกันอยู่และออกหมายจับทำให้ไม่สะดวกที่จะไปไหน จึงต้องใช้วิธีการรักษาแบบยถากรรมโดยให้เด็กไปซื้อยาธาตุน้ำแดงมาพร้อมกับรักษาตัวด้วยการดื่มซุปไก่โดยกินไป 2 มื้อ อาการจึงหายเป็นปกติ ซึ่งเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว


"อย่าไปกังวลกระแสที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเพียงการทำสงครามจิตวิทยาให้หวั่นไหว พี่น้องคนเสื้อแดงไม่ต้องห่วงว่าผมจะล่าถอยจากการต่อสู้ ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหา อีกทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ บอกแล้วว่าหากสู้ไม่ไหวก็ต้องหามไว้ข้างเวทีสู้อย่างนี้แล้วขาดใจตายก็นำศพวางไว้แถวนี้" นายวีระกล่าว และว่า การเจรจาจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน กลุ่มคนเสื้อแดงถึงพร้อมจะพูดคุย หากไม่ยุบสภาไม่พร้อมจะพูดจา


นายวีระกล่าวว่า กรณีที่คนสีลมรวมตัวต่อต้านคนเสื้อแดงทั้งที่จริงแล้วเป็นพวกคนหลากสีแต่อ้างว่าเป็นคนสีลม

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าคนเสื้อแดงมีสัมพันธ์ที่ดีกับคนสีลม ซึ่งคนสีลมไม่ได้รังเกียจคนเสื้อแดง แต่กลัวแค่ว่าคนเสื้อแดงจะไปปิดสีลมเท่านั้น นอกจากนี้ ผู้ที่รับคำสั่งมาคุมทหารดูแลสีลมนั้นกลับปล่อยให้ทหารใส่ชุดสีเขียวติดปลอกแขนกาชาด แล้วอีกมือถือปืนกล ดังนั้น คนที่อยู่ใน ร.11 รอ.ขายหน้าหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์