“จตุพร”เชื่อจนท.รัฐยิงเอ็ม79จากตึกสูง

 

คมชัดลึก :“จตุพร” อัดกลับ “สุเทพ” โกหก ชี้เอ็ม 79 ยิงไม่ถึงจุดตกที่ลงใส่คนเสื้อหลากสี ฟันธงระเบิดที่ลงยิงมาจากบนตึก เชื่อเป็นฝีมือจนท.รัฐ พร้อมเรียกร้องคนออกมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเพิ่ม


นายจตุพร ยังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สีลมเมื่อคืน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ บอกว่ายิงมาจากหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ เป็นการโกหกของนายสุเทพ

เพราะระยะยิงของเอ็ม 79 อยู่ที่ 400 เมตรเท่านั้น แต่บริเวณหลังพระบรมราชานุสาวรีย์กับจุดที่ตกห่างกันเกินกว่านั้น ยิงอย่างไรก็ยิงไม่ถึงนอกจากยิงแล้วนายสุเทพจะเอามือไปรับแล้วยิงใหม่ สักห้าทอดจึงจะถึง และการระบุของนายสุเทพนั้นบอกก่อนที่ ตำรวจจะสรุปการยิงนั้น ตนบอกเลยว่ามาจากตึกสูโดยรอบ ซึ่งมีแต่ทหารเท่านั้นที่ทางรัฐบาลนำไปประจำการอยู่


นายจตุพร กล่าวว่า ทันทีที่ศาลแพ่งคำสั่งคุ้มครอง ก็มีเหตุการ์ระเบิดยิงเอ็ม 79 ดังนั้นแม้จะมีคำสั่งศาลแพ่งคุ้มครองเราก็ยังประมาทไม่ได้

พี่น้องต้องออกมา ร่วมชุมนุม เรายังมีภารกิจที่ยังไม่จบ เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าท้ายที่สุดรัฐบาลจะฟังศาลหรือไม่ หากฟังเขาคงไม่เอากำลังมาแต่เช้า นี่เป็นเครื่องส่งสัญญาณว่าเขาไม่ฟังใครทั้งนั้น วันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ข่าวคราวที่เกิดขึ้นหตุการณ์ มวลชนปะทะกันเป็นสูตรรัฐประหาร เมื่อเดือน ก.ย. 2549


นายจตุพร กล่าวว่า เป้าประสงค์ของการอ้างว่ายิงระเบิดมาจากฝั่งการชุมนุมของคนเสื้อแดงและความพยายามผลักดันที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 เพราะมีเป้าประสงค์คือต้องการรื้อบริเวณดังกล่าว เพื่อเอากำลังทหารเข้ามาที่สวนลุมพินี เพราะ ต้องการสร้างรังที่บริเวณดังกล่าวและนำมาสลายการชุมนุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์