สุเทพ แถลงอ้างยิงเอ็ม79 จากด้านกลุ่มคนเสื้อแดง หลังอนุสาวรีย์ ร.6ใส่ สีลม

เมื่อเวลา 23.30 วันที่ 22 เมษายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. ตามที่มีข่าวเหตุการณ์

รัฐบาลได้พยายามวางมาตรการดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพอยู่ที่สีลม โดยการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้าไปให้ความคุ้มครองพี่น้องประชาชน เหตุการณ์ก็เรียบร้อยมาด้วยดี กระทั่งเมื่อสักครู่เกิดเหตุที่น่าเสียใจว่า มีคนร้ายใช้อาวุธเอ็ม79 ยิงใส่พี่น้องชาวสีลม เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณื่ที่เกิดขึ้น และได้สั่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขสถากานณ์ทันทีทันควัน และได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ติดกล้องถ่ายภาพกลางคืน เพื่อป้องกันผู้ก่อการ้ายสร้างสถานการณ์ ซ้ำเติม รัฐบาลห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ ขอกราบเรียนวิงวอนประชาชนที่รักที่อยู่บริเวณสีลม ประชาชนสีลม ให้ถอยร่นออกจากบริเวณของผู้ที่ชุมนุม

เนื่องจากระยะยิงเอ็ม79 ประมาณ 400 เมต ถ้าถอยลึกไปก็จะพ้นระยะยิง เพราะจากการตรวจของเจ้าหน้าที่นั้นชัดเจนว่ามาจากหลัง อนุสาวรีย์รัชกาล 6 คือด้านกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ แต่ต้องขอความกรุณาว่าพี่น้องโปรดถอยร่น ให้โอกาสเจ้าหน้าที่เข้าคลี่คลายสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นเวลากลางคืนไม่สะดวกที่จะเข้าไปเคลียร์พื้นที่ที่มีการยิงเอ็ม 79


และขณะนี้นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผบ.ทบ. และบรรดาผู้ที่รับผิดชอบ กำลังนั่งประชุมอยู่ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ  ถ้ามีความคืบหน้าจะรายงานเพิ่มเติมให้ทราบอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์