เหวงโวยรัฐต้นเหตุวุ่น-ยื่นยูเอ็นแจงเหตุ 10 เม.ย.

"เหวง โตจิราการ"แกนนำนปช. ระบุ เหตุกลุ่มเสื้อแดงปะทะชาวสีลมเป็นฝีมือของรัฐบาลที่พยายามสร้างความวุ่นวาย อ้าง ฮิวแมนไรท์ ระบุรัฐบาลใช้อาวุธสงครามสังหารประชาชน เตรียมยื่นหนังสือชี้แจงรายละเอียดเหตุการ์ 10 เม.ย.ต่อองค์การสหประชาชาติ ....


เมื่อวันที่  22 เม.ย. นพ. เหวง โตจิราการ  แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า 

จากการตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มคนเสื้อแดงและชาวสีลมเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 21 เม.ย. ) พบว่า รัฐบาลพยายามใช้เล่ห์กลเพทุบายต่างๆ ด้วยการจ้างวาน จัดตั้งกลุ่มคนเพื่อมาสร้างความปั่นป่วนจนก่อให้เกิดความวุ่นวาย และพยายามโยนความผิดให้กับกลุ่มเสื้อแดง ถือเป็นวิธีการที่รัฐบาลล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันว่า จะยึดแนวหลักการเดิม คือ สันติวิธี  อหิงสา  และปราศจากอาวุธ  จะไม่ล้ำเส้นออกไปจากพื้นที่การชุมนุมโดยเด็ดขาด

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า ได้รับรายงานมาว่า คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (The United Nations Human Rights Council)

ที่มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศฮ่องกง ระบุว่า รัฐบาลได้ใช้กองกำลังทหาร หน่วยงานความมั่นคง ใช้อาวุธสงครามสังหารประชาชนที่ต่อสู้ประชาธิปไตยด้วยมือเปล่า  จากเหตุการ์สลายการชุมนุมที่บริเวณราชดำเนิน แยกคอกวัว  เมื่อวันที่ 10 เม.ย. และเห็นการโกหกของฝ่ายรัฐบาลที่พยายามสร้างเรื่องว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เป็นฝีมือผู้ก่อการร้าย ดังนั้นทาง Human Rights ขอให้รัฐบาลยุติการใช้กองกำลังทหารเข้ามาปราบปราม หรือสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ รวมทั้งขอให้เหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.เป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอมริกา ยังออกมาแถลงข่าวโดยระบุเหตุการณ์ 10 เม.ย.ไม่ได้เกิดจากการก่อการร้าย แต่เกิดจากปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ในเวลา 11.00 น.แกนนำกลุ่ม นปช.จะเดินทางไปยังองค์กรสหประชาชาติ ( UN )  เพื่อยื่นหนังสือผ่านตัวแทนของเลขาธิการสหประชาชาติ เพื่อสรุปรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเป้าหมายในการเดินทางไปในครั้งนี้จะเดินทางด้วยความสงบสันติ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์