แม้วเตรียมลงใต้หวั่นใช้สิทธิ์ไม่ถึง20 % -เชื่อสัมพันธ์สิงคโปร์แนบแน่น

แม้วเตรียมลงใต้หวั่นใช้สิทธิ์ไม่ถึง20 % -เชื่อสัมพันธ์สิงคโปร์แนบแน่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 11:03 น.

ทักษิณ เตรียมลุยพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษหวั่นคนไปใช้สิทธิ์ไม่ถึง 20% ยอมรับห่วง พื้นที่ภาคใต้ พร้อมลงหาเสียงเร็วๆ นี้ เปรียบการเลือกตั้งทรท.อยู่บนมอเตอร์เวย์ ฝ่ายค้านกลับลงข้างทางใช้รถอีแต๋น ลั่นไม่โดดลงไปตามแน่ แถมยังปากกล้า ไม่หวั่นม็อบกู้ชาติปรับแผนกดดัน ธุรกิจชิน-สถานทูตสิงคโปร์ มั่นใจสัมพันธ์ดีเหมือนเดิมหลังชี้แจง เมินหลักการ ผู้นำ ต้องเสียสละ พูดเต็มปากปัญหาไม่เกิดจากตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.15 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วประเทศ โดยมี 123 เขต ใน 44 จังหวัดที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียวว่า ต้องเชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิเยอะๆ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญไม่ใช่เป็นลักษณะของการลงรับสมัครเลือกตั้งธรรมดา แต่เป็นการพิสูจน์ว่าที่เราบอกว่าคืนอำนาจให้ประชาชน ประชาชนต้องแสดงให้เห็นว่าภายใต้ระบอบประชาธิปไตยนั้น อำนาจสูงสุดเป็นอำนาจของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงนี้มีความเป็นห่วงหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ห่วง คงต้องทำงานกันหนัก

เมื่อถามว่าจะลงพื้นที่ให้มากขึ้นหรือไม่ ในส่วนพื้นที่ที่มีความเป็นห่วง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนจะดูว่าพื้นที่ใดที่เราเป็นห่วงว่าจะไม่ถึง 20% ก็ต้องลงพื้นที่เป็นพิเศษ รวมถึงภาคใต้ก็ต้องลง จะลงทุกพื้นที่ ถ้ามีเวลาไปหมด สำหรับพื้นที่ภาคใต้จะลงเมื่อใดนั้นต้องดูอีกที ผู้สื่อข่าวคงต้องขับรถกันไกลหน่อยนะ

เมื่อถามว่ามองหรือไม่ว่าหากเกิดปัญหาได้ ส.ส.ไม่ครบ 400 เขต จะทำอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปบอกว่ามีปัญหา ถ้าปัญหามีแล้วค่อยแก้ แต่ตอนนี้มันยังไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ในผู้สมัครแต่ละเขต ที่อาจจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ถึง 20% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก็ต้องพยายามอธิบายให้ประชาชนเข้าใจแล้วให้ออกมาใช้สิทธิ เมื่อถามว่า พื้นที่ที่มีผู้สมัครคนเดียวและเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เรื่องห่วงๆอยู่แล้ว แต่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านใช้จรยุทธในการกดดัน โดยการเคลื่อนขบวนไปกดดันกลุ่มผลประโยชน์ของธุรกิจเครือชิน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขาดูแลอยู่ ตอนนี้ตนมีหน้าที่ทำงาน

ต่อข้อถามที่ว่าหนักใจหรือไม่ ที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายกฯ เริ่มเคลื่อนเข้า กทม. พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดูแล เพราะแน่นอนอยู่มา 5 ปี ต้องมีทั้งคนรักและคนไม่รัก คนชอบและคนไม่ชอบเป็นธรรมดา

เมื่อถามว่าการไปกดดันสถานทูตสิงคโปร์ จะกระทบต่อความเชื่อสัมพันธ์การต่างประเทศหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่มีอะไร เรื่องระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่อธิบายได้ ส่วนใช้จรยุทธแบบนี้จะขยายวงกว้างหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา บ้านเมืองมีขือมีแปร เจ้าหน้าที่มีกำลังพอ

เมื่อถามว่าเวลานี้ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองออกมาให้สติ เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า นี่ ประชาธิปไตยเหมือนถนนมอเตอร์เวย์ ทุกพรรคการเมืองควรจะวิ่งอยู่บนมอเตอร์เวย์ พอรถอีแต๋นวิ่งอยู่ข้างมอเตอร์เวย์ ซึ่งมันมีรั้วกั้นไม่ให้รถวิ่งเข้ามาอยู่แล้ว คนที่วิ่งอยู่บนมอเตอร์เวย์อยู่ดีๆ เห็นรถอีแต๋นวิ่งสนุกดีก็ลงไปวิ่งด้วยและตนอยู่บนมอเตอร์เวย์จะให้ตนลงไปวิ่งด้วยได้ไงหละ ตนก็ต้องอยู่บนมอเตอร์เวย์ต่อไป อันนี้เข้าใจหลักประชาธิปไตย

เมื่อถามว่าจะฝากถึงกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลอย่างไร เพราะอาจจะเผชิญหน้ากัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า กลุ่มผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ตนได้บอกแล้วว่าขอให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย สันติ เพราะเรารักสันติ เราต้องอดทน อดกลั้น

เมื่อถามต่อว่า บางคนมองว่าการเสียสละจะเป็นทางออกที่ดี พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนไม่ใช่เป็นตัวปัญหา ตัวปัญหามันเกิดจากการที่กลัวแข่งขันแล้วแพ้ มันไม่มีอะไรเลย กติกานี้เป็นกติกาที่เขากำหนดนะ ตนเล่นตามกติกาเขามา 2 ครั้งแล้ว พอครั้งที่ 3 บอกว่ากติกานี้ไม่เอา ไม่ดี กติกาตนไม่ได้ร่าง ตนเล่นตามกติกาที่คนอื่นเขาร่าง อันนี้ต้องเข้าใจ เมื่อถามถึงข้อเสนอให้เว้นวรรคชั่วคราว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น เมื่อเวลา 07.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังตลาดน้ำพุ เพื่อพบปะประชาชนและรับประทานอาหารเช้า โดยนายกฯ ได้เลือกรับประทานต้มเลือดหมูตือฮวนนายเซ่ยเป็นอาหารเช้า ทั้งนี้ได้ทักทายประชาชนที่มามอบดอกกุหลาบให้กำลังประมาณ 300 คน จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปยังค่ายตากสิน โดยนำพวงมาลาและพานพุ่มถวายสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการลงสนามเลือกตั้ง

ต่อมาในเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจเยี่ยมโครงการธนาคารชุมชน บ้านห่วงน้ำขาว จ.ตราด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์