ม็อบตรึงกำลัง ตรวจเข้ม จวกหลากสีป่วน

เสื้อแดงชุมนุมต่อเนื่องที่แยกราชประสงค์ ขณะที่การ์ดกลุ่มเสื้อแดงนำมวลชนออกตรวจด่านตำรวจทั่ว กทม.ด้าน"เหวง"นำอดีตนายตำรวจเก่าอ้างเป็นคนสีลมขึ้นปราศรัยโจมตีคนเสื้อหลากสีที่ชุมนุมที่ย่านสีลมจนเกิดเหตุปะทะเมื่อคืนที่ผ่านมา..

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่แยกราชประสงค์ ยังคงเป็นไปตามปกติ 

โดยมีแกนนำขึ้นปราศรัยนำเสนอข่าวสารให้แก่ผู้ชุมนุมรับทราบ ขณะเดียวกัน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ได้นำประชาชนชาวสีลมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจเก่า โดยกล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ชุมนุมที่ย่านสีลมจนเกิดเหตุปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสีไม่ใช่ประชาชนชาวสีลมอย่างแท้จริง เพราะตนเองเติบโตในย่านสีลม จึงมั่นใจว่ากลุ่มคนเสื้อหลากสี ไม่ใช่คนสีลมแน่นอน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบที่แยกราชประสงค์

การ์ดแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะนำมวลชนตระเวนตรวจตามด่านต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมเพิ่มเติมที่แยกราชประสงค์ เพื่อให้เปิดทางให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามา หากไม่ให้ความร่วมมือก็นำมวลชนฝ่าด่านของเจ้าหน้าที่ทันที

ขณะเดียวกัน  บริเวณการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ยังคงปิดเส้นทางการจราจรทั้งสองช่องทางอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะ จากแยกปทุมวัน - แยกราชประสงค์  , ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกศาลาแดง- แยกราชประสงค์ ,  แยกชิดลม-แยกราชประสงค์   ส่วนบริเวณสะพานไทย- ญี่ปุ่น ทางกลุ่ม นปช. ได้นำกรวยและยางรถยนต์ที่วางขวางไว้ตั้งแต่เวลา 20.00 น.(21 เม.ย.)ออกเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนในการสัญจรไปมา  ส่วนรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสีลมจะปิดทางเข้าฝั่งสวนลุมพินีเหลือเพียงฝั่งทาง โรงแรมดุสิตธานีประตูเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาการออกมาต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มประชาคมสีลม ที่ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในช่วงเวลา 12.00 -13.00 น.ว่า จะเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับกลุ่ม นปช.อีกหรือไม่.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์