ปชป.ทวงสัญญารัฐบาล

องอาจ ติงแนวคิดขยายฐานเวลาเพื่อนั่งอยู่ในอำนาจ


อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล เพราะผิดสัญญาที่เคยรับปากไว้กับ ปชช. แนะควรใช้ระยะเวลาเป็นตัวกำหนดงาน แนะก่อนออกนโยบายควรตกผลึกทางความคิด เพื่อนำมาใช้ได้ในทางปฏิบัติ

วันนี้ (22 ต.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


ระบุว่ารัฐบาลจะขยายเวลาการทำงานจากเดิมที่กำหนดไว้เพียง 1 ปี เป็น 1 ปี 5 เดือนว่า การให้สัมภาษณ์ของนายธีรภัทร์อาจจะเป็นเจตนาดีที่ต้องการชี้ให้คณะรัฐมนตรีและสังคมรับรู้ถึงระยะเวลาที่รัฐบาลจะอยู่ในอำนาจ

แต่ในความเป็นจริง

แม้ขณะนี้กรอบเวลาการทำงานจะเป็นเช่นนั้นแต่คิดว่าประชาชนคงรับไม่ได้กับการขยายเวลาที่จะอยู่ในอำนาจของรัฐบาลที่เดิมระบุไว้เพียงปีเดียว เนื่องจากเหตุผลที่ให้ไม่เพียงพอ

นายองอาจ กล่าว


รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงควรคำนึงถึงคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน สิ่งที่อยากฝากคือ รัฐบาลควรใช้เวลาที่กำหนดไว้ 1 ปี มากำหนดงานที่จะทำ ไม่ใช่เอาเนื้องานทั้งหมดมากำหนดเวลา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า


อยากตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเสนอนโยบายและงานที่จะทำ แต่การนำเสนอนโยบายของรัฐมนตรีบางคนเป็นการนำเสนอแบบไม่ได้ปรึกษาหารือให้รอบด้าน เมื่อเสนอมาจึงถูกท้วงติง ซึ่งอาจทำให้ไขว้เขวได้ ทั้งที่นโยบายบางเรื่อง เช่น เรื่องการกำหนดอายุคนซื้อเหล้าหรือเรื่องหวยบนดิน

ซึ่งล้วนเป็นเจตนาดี แต่นำเสนอโดยไม่มีการตกผลึกทางความคิด จึงอยากย้ำว่านโยบายใดก็ตามที่นำเสนอ ควรต้องปฏิบัติได้จริง ไม่ใช่ได้ชื่อว่าออกเป็นกฎหมาย แต่ทำไม่ได้ในทางปฏิบัติ




สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์