มาร์ค ไม่โต้ อภิวันท์ จี้รับผิดชอบเหยื่อ10เม.ย.


"มาร์ค" ไม่โต้ "อภิวันท์" จี้รับผิดชอบ 25 ชีวิตเหยื่อคำสั่งขอคืนพื้นที่ผ่านฟ้าฯ ขณะที่คนพิการรุดให้กำลังใจอยู่ต่อ อ้างรักษาขื่อแปบ้านเมือง...

เมื่อเวลา 08.45 น. 21 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ไปยังรัฐสภา เพื่อร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อไปถึงบริเวณทางเข้าชั้นลอย อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีที่พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้นายกฯรับผิดชอบกรณีทำให้คนตายถึง 25 คน ในเหตุการณ์นำทหารเข้าขอคืนพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเมื่อวันที่ 10 เม.ย. และกล่าวหาศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) บิดเบือนข้อเท็จจริงกรณีที่ระบุว่า มีผู้ก่อการร้าย โดยนายอภิสิทธิ์ไม่ยอมตอบคำถาม ได้แต่เดินเลี่ยงเข้าประตูอาคารรัฐสภาไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาเวลา 10.00 น. หน้าห้องรับรองนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานชมรมคนพิการผู้รักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนคนพิการ เข้ามอบแจกันดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกับนายอภิสิทธิ์ เพื่อสนับสนุนให้ทำงานต่อไป อย่าได้ลาออกหรือยุบสภา เพราะการยุบสภาหรือลาออกไม่ได้ทำให้ปัญหาที่มีอยู่หมดไป แต่เป็นการเพราะบ่มปัญหาให้หนักหน่วงมากขึ้น และยากต่อการแก้ไขจนสร้างความเสียหายให้กับประเทศ

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หน้าที่ของรัฐบาลขณะนี้คือรักษากฎหมายรักษาบ้านเมืองให้มีขื่อมีแป แต่ไม่ใช้ความรุนแรง และหาวิธีการที่ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น ขอยืนยันว่าจะใช้แนวทางนี้ในการแก้ไขปัญหา วันนี้ต้องยอมรับว่า การบังคับใช้กฎหมายตอนนี้ยากขึ้น เพราะผู้เคลื่อนไหวส่วนหนึ่งมีอาวุธ ถึงขั้นมีอาวุธสงคราม รัฐบาลจะพยายามทำให้ดีที่สุด ทางเจ้าหน้าที่และรัฐบาลทราบดีว่า อยากเห็นบ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติเร็วที่สุด แต่วันนี้ก็เห็นกันอยู่ว่ามีอาวุธ เพราะฉะนั้นการทำอะไรก็ต้องรัดกุม จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เข้าไปนั่งร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์