ปัดข้อมูลวิถีกระสุนฆ่านักข่าวไม่ใช่ของพฐ.


วันนี้( 21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าววันที่ 21 เมษายน ปฏิเสธข่าวกรณีมีการรายงานว่ากองพิสูจน์หลักฐาน

 

สรุปผลการตรวจสอบเหตุปะทะระหว่างทหารกับกลุ่มคนเสื้อแดง วันที่ 10 เมษายน โดยระบุว่า ภาพเหตุการณ์ชายชุดดำใช้อาวุธปืนซุ่มยิงทหารและประชาชน เป็นเพียงแค่กิ่งไม้ไหว

ส่วนผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น สังกัดสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกยิงมาจากฝ่ายทหาร โดยพล.ต.ต.สุรพล ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อกองพิสูจน์หลักฐานได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บพยานหลักฐานทั้งหมด จำนวน 3 ครั้ง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ให้รอบด้าน โดยยังไม่มีการสรุปผลแต่อย่างใด การวิเคราะห์หลักฐานจะต้องนำหลักฐานทุกอย่างมาประมวลสรุปอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า ข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านสื่อออกไป ไม่ใช่ข้อมูลของกองพิสูจน์หลักฐานแน่นอน แต่ยืนยันว่า จะเร่งตรวจสอบโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายใน 2 สัปดาห์นี้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนดินสอและหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เป็นจุดปะทะใหญ่ พบหลุมระเบิด 2 จุด แสดงว่ามีการใช้ระเบิดจริง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด อาวุธที่ใช้ในวันดังกล่าว คาดว่าเบื้องต้น มี 2 ชนิด คือ M16 และอาก้า แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เนื่องจากต้องมีการตรวจคราบเขม่าหรือวิเคราะห์สารเคมีอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์