กี้ร์ขู่บุกเยาวราช อ้างรถพยาบาลขนอาวุธหวังสลายม็อบ

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่า

หลังจากที่มติของแกนนำ นปช. ประกาศไม่เคลื่อนพลไปยังถนนสีลม เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลได้ส่งกองกำลังทหารอาวุธครบมือ เข้ามาในพื้นที่ถนนสีลม ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่ารัฐเป็นฝ่ายทำร้ายประชาชนย่านถนนสายธุรกิจมากกว่าคนเสื้อแดง และหากในไม่ได้เคลื่อนไหวไปที่ใด ก็ขอให้พี่น้องมวลชนเสื้อแดงอย่าน้อยอกน้อยใจ เพราะถ้าขยายพื้นที่ไปสีลมไม่ได้ ตัวเลือกต่อไปของกลุ่มเสื้อแดงอาจเป็นย่านเยาวราชก็ได้


นายอริสมันต์ กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานว่ามีรัฐบาลได้ส่งรถพยาบาลเข้ามาในพื้นที่ใกล้เคียงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวน  32 คัน 

พฤติกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการให้เกิดความสูญเสีย บาดเจ็บ และ ล้มตายถึงได้คิดที่จะส่งรถพยาบาลเข้ามา ทั้งที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการชุมนุมด้วยสันติวิธี  มือเปล่า นอกจากนี้  ยังได้รับรายงานอีกว่า  ภายในรถพยาบาลยังแอบซ่อนอาวุธสงครามที่รัฐบาลเตรียมไว้เพื่อสลายการชุมนุมด้วย ดังนั้น ตนอาจมีการนำมวลชนคนเสื้อแดงไปตรวจค้นรถพยาบาลว่ามีอาวุธสงครามตามที่ได้รับรายงานข่าวมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.00 น. พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางเข้าพบกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เวทีแยกราชประสงค์ เพื่อขอให้ร่นพื้นที่ออกจากบริเวณที่ใกล้เคียงกับวังสระปทุมด้วย ซึ่งทางแกนนำได้รับปากพร้อมให้ความร่วมมือทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์