แดงตรึงกำลังเข้ม 6 ด่านสกัด

กลุ่มคนเสื้อแดง ชายฉกรรจ์-วัยรุ่น กระจายตรึงกำลังเข้ม 6 ด่านสกัด ป้องกันสลายชุมนุม


วันนี้( 21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ช่วงเช้าวันนี้ ยังมีผู้ชุมนุมอยู่อย่างบางตา

โดยบางส่วนทำอาหารเช้ารับประทานตามปกติ ส่วนแกนนำยังไม่มีใครเดินทางมาที่เวที การเคลื่อนไหววันนี้ยังต้องรอท่าทีชัดเจนจากแกนนำประมาณ 10 โมง ทั้งนี้ผู้ชุมนุมด้านหน้าเวทีส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก เนื่องจากชายฉกรรจ์รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นกระจายไปอยู่ตามด่านต่างๆ ที่ได้ตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน (20) โดยเฉพาะด่านบริเวณแยกศาลาแดง ที่มีผู้ชุมนุมและการ์ด นปช. นั่งสังเกตการณ์บนกองยางรถยนต์ที่นำมาเป็นแนวกั้น เพื่อป้องกันกรณีทหารเข้ามาสลายการชุมนุม เช่นเดียวกับด่านต่างๆในบริเวณแยกปทุมวัน แยกประตูน้ำ แยกเพลินจิต ก็ได้จัดด่านป้องกันในลักษณะเดียวกัน โดยมีการตรวจค้นอย่างเข้มงวด ทำให้การเข้าออกพื้นที่ชุมนุมค่อนข้างลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ในบริเวณแยกราชประสงค์ และ ถนนสีลม ต่างก็เดินทางมาทำงานโดยรถไฟฟ้า

ซึ่งเปิดให้บริการตามปกติ ทำให้รถไฟฟ้าแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงหกโมงกว่าเป็นต้นมา รวมทั้งยังมีการนำอาหารมาให้ทหาร ขอถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย  สำหรับปลอกแขนของผู้สื่อข่าวยังใช้ของสมาคมนักข่าวได้ สามารถเข้าถึงหลังเวที ส่วนปลอกแขกของ นปช.ซึ่งมีคำว่ายุบสภานั้น ผู้สื่อข่าวส่วนใหญ่ไม่สวมที่แขน แต่ใช้การห้อยหรือพกติดตัวเพื่อแสดงถ้าถูกตรวจค้นแทน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์