บึ้มธ.กรุงเทพ ถล่ม2สาขา

มือมืดป่วนเชียงใหม่อีกรอบ ปาบึ้มถล่มใกล้แบงก์กรุงเทพ 2 สาขารวด จุดแรกที่สันกำแพง

คนร้ายซิ่งจยย. ขว้างระเบิดเอ็ม 26 ใส่ร้านขายมือถือ แรงระเบิดลามไปถึงธนาคารที่อยู่ตรงข้าม อีกตูมสาขาจอมทอง ใช้ระเบิดขวดปาถล่ม ตร.ตรวจกล้องวงจรปิดล่ามือป่วน ที่ร้อยเอ็ดก็วุ่น ยิงดอกไม้ไฟใส่จุดชุมนุมเสื้อแดง ขณะฟังปราศรัยจากเวทีราชประสงค์สะเก็ดไฟอีกลูกยังลามไปตกใส่บ้านพักผู้พิพากษา

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 20 เม.ย. พ.ต.ท. อาทิตย์ ใจมา พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุระเบิดที่หน้าร้านยิ่งเจริญโมบาย ตั้งเลขที่ 97/1-3 ถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพง หมู่ 7 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญยวัตร เกิดกล่ำ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ. เอกชัย พิมลศรี ผกก.สภ.สันกำแพง พ.ต.ท. ศุภัช จันทรศัพท์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.คมสันต์ ศรีสองเมือง รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.อ.สืบสกุล สังวรวาศ หัวหน้าฝ่ายยุทธการ มทบ.33 พ.ต.ท.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ2) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดทำให้ประตูเหล็กเป็นรูพรุน

พบหลุมระเบิดลึก 4 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว ข้าวของในร้านเป็นตู้กระจกแตกเสียหาย 3 บาน ป้ายหน้าร้านหลุดห้อยลงมา แรงระเบิดยังกระทบไปถึงธนาคารกรุงเทพ สาขาสันกำแพง ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้าน กระจกด้านหน้าของธนาคารแตกเสียหาย 3 บาน พบสะเก็ดระเบิดกระจายทั่วบริเวณ ตรวจสอบในเบื้องต้นเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 26 แต่ไม่พบกระเดื่อง

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านขายโทรศัพท์มือถือดังกล่าวเป็นของนายเรวัตร ตุ้ยแพง อายุ 35 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ที่ร้าน

โดยมีพยานระบุว่าช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. เป็นช่วงปิดร้านแล้ว ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และมีรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไปด้วยความเร็วสูง เชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญในการใช้ระเบิด อาจจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความวุ่นวายและตึงเครียด ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านและธนาคารกรุงเทพที่อยู่ใกล้กัน เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามจับกุมคนร้าย

ต่อมาเวลา 04.00 น. พ.ต.ท.สมพงษ์ โปทาคำ พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุระเบิดที่ข้างธนาคารกรุงเทพ สาขาจอมทอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างธนาคาร พบชิ้นส่วนของระเบิดขวด มีคราบน้ำมันผสมสารฟอสฟอรัสแดง ติดอยู่ที่ปากและก้นขวด เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดทำเอง ไม่มีสะเก็ดระเบิด สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ หรือไม่อาจเป็นฝีมือวัยรุ่นคึกคะนองป่วนเมือง

พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.เชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุระเบิดที่ร้านโทรศัพท์มือถือตรงข้ามกับธนาคารกรุงเทพ สาขาสันกำแพงนั้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคาร พบว่าจับภาพขณะเกิดเหตุได้ และพบกระเดื่องระเบิดตกอยู่ในท่อระบายน้ำข้างถนน เป็นระเบิดขว้างชนิดเอ็ม 26 เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายก่อกวน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่ ส่วนกรณีที่ทำไมคนร้ายไม่ปาระเบิดใส่หน้าธนาคารนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าธนาคารป้องกันค่อนข้างดี เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดที่หันหน้ากล้องออกถนน และเพิ่มแสงไฟมากขึ้น ทำให้ไม่กล้าปาใส่หน้าธนาคาร

วันเดียวกัน เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.พิสิษฏ์ คำชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ร้อย เอ็ด รับแจ้งเหตุเกิดระเบิด

ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนสุริยะเดชบำรุง ตัดกับถนนราชการดำเนิน หลังศาลากลางจังหวัดกับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบอยู่ใกล้กับจุดชุมนุมของนปช.ร้อยเอ็ด และพบไฟลุกไหม้ที่รั้วหน้าบ้านพักผู้พิพากษา ท่ามกลางความโกลาหลของผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่มีอยู่ประมาณ 50 คน ก่อนเจ้าหน้าที่จะดับเพลิงที่ลุกไหม้

พ.ต.ท.พิสิษฏ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่ใช่ระเบิด เป็นเพียงดอกไม้ไฟที่ใช้จุดในงานบุญ หรือพิธีเปิดงานต่างๆ

คาดว่ามีผู้ไม่หวังดีจุดลูกไฟตกใส่ ซึ่งขณะนี้ผู้ชุมนุมกำลังฟังการปราศรัยจากเวทีนปช.ที่ราชประสงค์ กรุง เทพฯ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย และยังพบอีกลูกตกใส่เข้าไปในบ้านพักผู้พิพากษา โดยผู้ก่อเหตุต้องการก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย และยังพบเสื้อสีฟ้าถูกถอดทิ้งไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์