นปช.ประกาศเคลื่อนพลกดดันรบ.ครั้งใหญ่ 21 เม.ย. ยันต้องการ ปชต.

เมื่อ เวลา 17.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ร่วมแถลงข่าวด้านหลังเวทีปราศรัย

โดยนายณัฐวุฒิ แถลงว่าได้ฝากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่จะไปพบกับนายอภิสิทธิ์ ว่าถ้านายอภิสิทธิ์ ไม่ต้องการเป็นผู้พ่ายแพ้ก็ขอให้นายอภิสิทธิ์ ตัดสินใจยุบสภาเพื่อแสดงความรับผิดชอบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่มีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และนำการเมืองเข้าสู่การเลือกตั้งถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์เช่นนี้ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะกลายสถานะเป็นทรราชตลอดกาล หากยุบสภาแล้ว นปช.จะประชุมแกนนำเสื้อแดงทั่วประเทศเพื่อลงสัตยาบันว่าจะเปิดให้หาเสียงได้โดยไม่มีการสกัดขัดขวาง ห้อมล้อม โจมตี และจะอาสาเป็นหูเป็นตาคอยดูแลไม่ให้เกิดเหตุไม่พึงประสงค์โดยระหว่างที่รอฟังคำตอบจากนายอภิสิทธิ์ พรุ่งนี้ (21 เมษายน) จะเคลื่อนออกจากที่ตั้งขับไล่นายอภิสิทธิ์ ต่อไป 

 

นายณัฐวุฒิ แถลงด้วยว่า ขอยืนยันว่านปช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสติ๊กเกอร์สีแดงระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเป็นประธานาธิบดีในรัฐไทยใหม่

การทำเช่นนี้ไม่มีประโยชน์กับการต่อสู้ของนปช. เป็นการทำลายตัวเองมากกว่า รวมทั้งขอตั้งข้อสังเกตว่าสติ๊กเกอร์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ถ.สีลม ซึ่งมีทหารตรึงกำลังพร้อมอาวุธครบมือ  จึงเป็นไปไม่ได้ที่คนเสื้อแดงจะไปติดได้ ฝ่ายรัฐบาลเท่านั้นที่จะทำได้ ขอประนามว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมอำมหิตกล่าวหาว่าคนเสื้อแดงจะล้มสถาบัน ใช้โมเดล 6  ตุลาคม 2519 จัดการกับประชาชน ยืนยันว่าคนเสื้อแดงต้องการประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเท่านั้น
   

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวยืนยันว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงไม่ต้องการระบอบประธานาธิบดีหรือประชาธิปไตยที่มีนายทหารนอกราชการบงการการเมืองอยู่ตลอดเวลา แต่เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข คล้ายกับประเทศญี่ปุ่น อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ค เบลเยี่ยม ขอให้สมุนอำมาตย์ หยุดการใส่ร้ายป้ายสีได้แล้ว
 

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า การเผยแพร่สติ๊กเกอร์ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นประธานาธิบดีนั้นมาจากฝ่ายรัฐบาลอย่างแน่นอน

ที่ต้องการสกัดกั้นการเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรี และที่พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่าปัญหาการเมืองประชาชนแก้กันเองได้นั้นเป็นเรื่องเท็จเพราะเหตุการณ์ความวุ่นวายตั้งแต่ 14 ต.ค.2516 และพฤษภาทมิฬ 2535 ถามว่าเหตุการณ์สงบได้เพราะใคร และนายชวน หลีกภัย จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายณัฐวุฒิ ได้นำแผ่นซีดี “ความจริง 10 เมษา ใคร? ฆ่าประชาชน” จำนวน 1 ล้านแผ่น มาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์