ฉลาดยังไม่แขวนคอตาย!เหิมแจ้งจับพันธมิตร

"ฉลาด"ยังไม่แขวนคอตาย!เหิมแจ้งจับพันธมิตร

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 12:27 น.

"ร.ต.ฉลาด"หูตายังไม่สว่าง เดินหน้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ให้ สตช. ดำเนินคดี กลุ่มพันธมิตรฯ พรรคฝ่ายค้าน รวมถึงผู้เข้าชื่อถวายฎีกาที่ต่อต้านการเลือกตั้ง โดยประกาศ หากตำรวจไม่ไปจับกุม จะไม่เลิกประท้วงกดดัน แต่ไม่บอกว่าจะแขวนคอตาย ตามที่เคยประกาศไว้

วันนี้(9 มี.ค.)เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.ฉลาด วรฉัตร นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย พร้อมกลุ่มพลังแผ่นดินเพื่อประชาธิปไตยกว่า 100 คน นำโดย นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง และ นายชาญ เพ็ญจวงศ์ เลขาธิการและกรรมการบริหารกลุ่มพลังแผ่นดินเพื่อประชาธิปไตย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลต่างๆ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ชุมนุมประท้วงที่ท้องสนามหลวง อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และ ผู้จัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ระบุว่า ก่อให้เกิดความวุ่นวายบ้านเมือง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศ

โดย ร.ต.ฉลาด ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจี้แจงหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษว่า กลุ่มบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออก โดยมีข้อความระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีกลุ่มบุคคลที่ชักชวนให้นิสิตนักศึกษา ประชาชน ให้มาร่วมชุมนุมโจมตีและขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างต่อเนื่องไม่เป็นที่ยุติ หลักการมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ และให้มีการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวถึงเป็นการล้มล้างการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 (2) โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ดำเนินการเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาลโดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดก่อให้เกิดความไม่สงบ หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

"ผมต้องตั้งข้อหาตามกฎหมายอาญามาตรา 63 เมื่อไปยื่นแล้วยังไม่มีการดำเนินการเราจะกดดันไปเรื่อย ๆ ไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง หรือจนกว่าเขาจะเลิก ในเมื่อเขาบอกว่าถ้านายกฯ ไม่ลาออกก็จะไม่เลิก ผมก็จะไม่เลิก จะกดดันไปจนกว่าตำรวจจะไปจับเขา ขอประกาศว่านี่แหละเป็นอำนาจเผด็จการที่กำลังจะกลับมา เราเคยเป็นผู้ชนะแล้วแต่เขาพยายามทำลายล้าง วิธีการทำลายล้างที่ดีที่สุดคือการที่ 3 พรรคบอยคอตทำให้เหลือแต่พรรคเล็กพรรคน้อย เขาก็พยายามทำลายว่าไปสมัครคราวนี้ได้เงินมา ตรงนี้ถ้าคุณว่าผิดก็ตรวจสอบได้ ก็ไปร้อง กกต. คนที่ปฏิเสธการเลือกตั้งมายุ่งอะไรกับเขา คุณจะล้มการเลือกตั้งให้ได้ใช่ไหม คนที่ปฏิเสธการเลือกตั้งแล้วมาขึ้นเวทีชี้แจงประชาชนเป็นการหน้าด้านเกินขอบเขต แล้วยังเอาเงินภาษีประชาชนเงินพัฒนาการเมือง ไปใช้อีก คนพวกนี้ควรถูกลงโทษเป็นกบฏต่อแผ่นดิน"ร.ต.ฉลาด กล่าว

ทั้งนี้ ในหนังสือดังกล่าวระบุถึง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายรักษ์ รักพงษ์ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม กลุ่มกองทัพธรรม นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข รวมถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย พรรคมหาชน กลุ่มนักวิชาการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ศิลปินแห่งชาติ และผู้ร่วมถวายฎีกา จำนวน 98 คน ซึ่งนำโดย นายปราโมทย์ นาครทรรพ รวมถึงกลุ่มแพทย์อาวุโส ตัวแทนราชสกุล และ ส.ว.ที่ยื่นถวายฎีกา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์