มติ นปช. ไม่เคลื่อนพลวันนี้



วันนี้ ( 20 เม.ย.) ที่เวทีราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยแถลงจุดยืนบนเวทีว่า  ก่อนที่จะเคลื่อนไหวต้องประเมินสถานการณ์ปัจจุบันก่อน  เพราะมีการจัดกำลังทหารนับหมื่นนายมาตรึงพื้นที่สีลมไว้  ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลเตรียมการใช้กำลังสลายการชุมนุมในไม่ช้า  ดังนั้นจึงขอประกาศมาตรการเคลื่อนไหวดังนี้ มาตรการแรกเมื่อนายอภิสิทธิ์ยังซ่อนตัว ประชุม ครม.ในค่ายทหาร  วันนี้เราจะไม่เคลื่อนไหวเข้าถนนสีลม  เพราะรัฐบาลได้ส่งทหารอาวุธครบมือยึดถนนสีลมเรียบร้อยแล้ว  แต่จะปล่อยฆาตกรบ้าอำนาจไปคนเดียว ขณะนี้พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจย่านสีลมกำลังด่ารัฐบาลลั่นถนนอยู่ เพราะมีการส่งทหารถือปืนเข้าไปอยู่บริเวณดังกล่าว

ส่วนมาตรการที่ 2 เนื่องจากนักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า  ผู้ประกอบการถนนสีลมได้รับผลกระทบ จากฝ่ายทหารดังนั้นเราจะเฝ้าดูสถานการณ์ เมื่อใดที่ทหารถอนกำลังออกไป คนเสื้อแดงจะเดินทางเข้าถนนสีลมให้กำลังใจผู้ประกอบการทันที  ทั้งนี้ไม่ได้จะไปยึด ไปสร้างปัญหาใดๆ

“ เมื่อรัฐบาลออกมากดดันว่าทุกอย่างจะต้องคลี่คลายใน 7วัน มีการให้พันธมิตรฯออกมาข่มขู่ จึงเรียนว่า นปช.ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า เราจะอยู่ 7 วันหรือกี่วันก็ได้ จนกว่าจะได้รับชัยชนะดังนั้นไม่ต้องรอถึง7วันใครอยากดำเนินการกับเราเชิญได้ทันที”นายณัฐวุฒิกล่าว 

นายณัฐวุฒิ  กล่าวอีกว่า นปช. มีมติว่าวันนี้จะปักหลักอยู่ที่นี่ ก่อนจะไปทำศึกใหญ่ เราจะจัดค่าย ประตูหอรบในที่แห่งนี้ให้มั่นคง พร้อมกับตั้งด่านบนถนน 6 สาย ที่จะเข้าในพื้นที่ชุมนุม  คือ ถนนสีลม มีนายขวัญชัย ไพรพนา นายพายัพ ปั้นเกตุ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นผู้ดูแล  ด่านมาบุญครอง มี  พ.ต.ต.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์  เจ๋ง  ดอกจิก  ด่านอังรีดูนัง  มีนายสมชาย ไพบูลย์  ดร.ประแสง มงคลศิริ  ด่านประตูน้ำ มีนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ นายนาวิน  บุญเศรษฐ  พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์  ด่านเพลินจิต มีนายนิสิต  สินธุไพร นายวันชนะ เกิดดี  นายสำเริง เกิดเรือ และด่านหลังสวน มีนายเพชรวัฒน์ วัฒนพงษ์ ศิริกุล และดีเจอ้อม เป็นผู้ดูแล


จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ประกาศบนเวทีว่า ขณะนี้ได้มีขบวนการขึ้นป้ายที่ทำด้วยกระดาษสีขาว ระบุข้อความว่าประธานาธิบดีทักษิณ ประมุขรัฐไทยใหม่ แล้วลงชื่อ นปช. ที่ถนนสีลม ตนขอยืนยันว่าปฏิบัติการนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา ขอประณามว่าเป็นการกระทำที่ชั่วช้าสามาน  ซึ่งจะเป็นใครไม่ได้นอกจากคนของฝ่ายรัฐบาล
“เราขอปฏิเสธความรับผิดชอบและจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหากพบจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทันที ตรงนี้เป็นแผน 6ตุลาโมเดล  หากใครพบคนติดป้ายนี้ขอให้แจ้งแกนนำ นปช. พวกนี้ต้องได้รับบทเรียนที่สาสม” นายณัฐวุฒิกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์