แดงไม่ไปสีลม ตั้ง6ด่าน รับมือรัฐบาล


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. ประกาศกลุ่มเสื้อแดงไม่เคลื่อนไปถนนสีลมในวันนี้ พร้อมตั้ง 6 ด่านรอบพื้นที่การชุมนุม รับมือรัฐบาลเข้าสลายการชุมนุม...



เวลา 11.45 น. วันที่ 20 เม.ย. 2553 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์  ถึงแนวทางความเคลื่อนไหวในเดียวกันนี้ว่า จากการที่แกนนำนปช. ได้ร่วมกันหารือถึงท่าทีเห็นว่า เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ไม่ยอมลงจากตำแหน่ง ทั้งที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงทำให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังระดมกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธสงคราม ครบมือพร้อมที่จะเข้าล้อมปราบสลายการชุมนุมของประชาชน  ดังนั้น ตนในฐานะแกนนำขอเชิญชวนพี่น้องมวลชนนปช.แดงทั้งแผ่นดินเดินทางเข้ามาสมทบที่บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อร่วมกันขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่ได้ตำแหน่งมาโดยมิชอบและอยู่ภายใต้การบริหารงานของอำมาตยาธิปไตย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานจากนายทหารแตงโมว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งกองกำลังทหารพร้อมอาวุธครบมือที่ถนนสีมจำนวนนับหมื่นนาย ดังนั้น ในวันนี้ นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะไม่เคลื่อนไปยังถนนสีลมในทุกๆ กรณี  โดยจะปล่อยให้รัฐบาลบ้าอำนาจอยู่ฝ่ายเดียว และหากว่ารัฐบาลถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ถนนสีลมเมื่อใด กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะเดินทางไปให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่บริเวณถนนสีลมทันที

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่รัฐบาลพยายามแสดงเจตนาว่า จะจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดงให้ได้ภายใน 7 วัน  นั้น เนื่องจากถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม. ) ออกมาขมขู่นั้น นปช.แดงทั้งแผ่นดินขอประกาศว่า รัฐบาลไท่จำเป็นต้องรอถึง 7 วัน อยากจะเข้ามาทำสิ่งใดเชิญได้ทันที  และเพื่อให้กรชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงดำเนินไปอย่างเป็นรูปธรรมนั้น นปช.ประกาศตั้ง 6 ด่านสำคัญในการเป็นฐานที่ตั้งเพื่อรับมือกับรัฐบาลในการเข้ามาสลายการชุมนุม  โดยในแต่ละด่านจะมอบหมายให้เแกนนำรับหน้าที่ในการตั้งมือรับกับสถานการณ์ต่างๆ ประกอบไปด้วย ด่านที่ 1 บริเวณถนนสีลม  นายขวัญชัย ไพรพนา , สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ,นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ด่านที่ 2 บริเวณห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง  พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ด่านที่  3 บริเวณซอยอังรีดูนังส์  นาย สมชาย ไพบูลย์ ด่านที่ 4  บริเวณประตูน้ำ นายวรวุธ วิชัยดิษฐ์ พ.ต.ท. เสงี่ยม สำราญรัตน์ ด่านที่ 5  ถนนเพลินจิต นาย นิสิต สินธุไพร นายวัชนะ เกิดดีและด่านที่ 6 ซอยหลังสวน  กลุ่มเพชรวรรต วิทยุคนรักเสื้อแดง โดยในแต่ละด่านจะมอบหมายให้แกนนำในแต่ละจุดดำเนินการวางอุปกรณ์ เวรยาม เพื่อป้องกันรัฐบาลเข้ามาสลายการชุมนุม และหากว่ากลุ่มคนเสื้อแดงสามารถตั้งด่านเพื่อป้องกันพื้นที่ชุมนุมได้สมบูรณ์แล้ว ก็พร้อมที่จะออกไปสู้รบเพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ นายกฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์