กษิตรับแม้วดอดมาบรูไนจริง2วันสัปดาห์ก่อน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 เมษายน ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพำนักที่ ประเทศบรูไน 2 วันเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ติดตามทุกที่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไป ซึ่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน ได้เชิญเอกอัครราชทูตบรูไนประจำประเทศไทยมาพบ เพื่ออธิบายความเป็นไปในสังคมไทยให้ทราบ พร้อมมอบข้อมูลการวิดีโอลิงค์ของพ.ต.ท. ทักษิณให้ด้ จึงถือเป็นหน้าที่ของสถานทูตบรูไน และสถานทูตต่างประเทศทั้งหมดที่อยู่ในประเทศไทยในการติดตามความเป็นไปทางการเมืองไทย

"ถือเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องรายงานข้อมูลไปว่าอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย และความเชื่อมโยงระหว่างพฤติกรรมของพ.ต.ท. ทักษิณกับกลุ่มคนเสื้อแดง อันนี้เขาก็ทราบดีอยู่ เพียงแต่เราได้กำชับและสำทับเขาไปว่ามันจะกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ของ 2 ฝ่ายอย่างไร" นายกษิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เอกอัครราชทูตบรูไนได้ชี้แจงหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปทำอะไร

นายกษิตกล่าวว่า เขาไม่ต้องชิ้แจง เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะไปติดต่อเพื่อขอลี้ภัยทางการเมือง รมว.ต่างประเทศกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถาม พ.ต.ท.ทักษิณเอง
เมื่อถามว่า บรูไนรับปากหรือไม่ว่าจะช่วยดูแลปัญหา พ.ต.ท.ทักษิณให้ นายกษิตกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการรับปากหรือไม่รับปาก แต่เป็นหน้าที่ของเขาอยู่แล้วที่ต้องรายงานต้นสังกัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์