ประณามจิ๋ว-ชาย อย่าดึงฟ้าต่ำ แนะรีบขออภัยโทษ

"ถาวร เสนเนียม" ออกมาประณาม "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" และ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" 2 อดีตนายกรัฐมนตรีว่ามีความคิดแย่มาก ที่จะเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำความกราบบังคมทูลเรื่องแก้ปัญหาบ้านเมืองขณะนี้ ขอให้เลิกคิด แนะให้กราบพระราชทานอภัยโทษ โดยกระทำต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์...

19 เม.ย. นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคเพื่อไทย กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะขอเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประสานผ่านทางสำนักพระราชวัง ว่า บุคคลทั้งสองแม้จะมีอายุมากแล้ว และเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้วทั้ง 2 คน จะเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำความกราบบังคมทูลในเรื่องของการแก้ไขปัญหา ซึ่งกำลังปรากฎอยู่ในสังคมไทยในขณะนี้ นับว่าเป็นความคิดที่แย่มาก

“คนแก่มีวุฒิภาวะถึงขนาดนี้ เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว ย่อมรู้ดีว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง และอยู่เหนือการเมือง ดังนั้นการที่ 2 คนนี้มีความคิดเช่นนี้ จึงถือว่าเป็นความคิดที่ไม่ควรออกจากหัวสมองของคนที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการดึงฟ้าให้ต่ำ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และอยู่เหนือความขัดแย้งมาโดยตลอด ความคิดเช่นนี้เป็นความคิดที่ทุกคนเข้าใจได้ดีว่า เป็นความคิดที่ทำลายสถาบัน” นายถาวรกล่าว

รมช.มหาดไทย กล่าวต่อว่า ตนขอประณามความคิดของบุคคลทั้งสอง และขอให้เลิกคิดเสีย ทางที่ดีขอแนะนำให้กราบพระราชทานอภัยโทษ โดยวิธีการกระทำต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ และเลิกล้มความคิดนี้เสีย

“กลับไปถามตัวเองว่า ทั้งสองคนอยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ ทั้งสองคนได้อยู่เบื้องหลังของการเรียกร้องให้ยุบสภาใช่หรือไม่ ทั้งสองคนอยู่เบื้องหลังของความวุ่นวายและวิกฤติ รวมทั้งการตายของทหารและพี่น้องประชาชนใช่หรือไม่ และควรกราบขอโทษบรรพชนคนไทย และบรรพกษัตริย์ที่ได้ดูแลราชอาณาจักรไทยจนอยู่รอด ที่เคยพูดเอาไว้ว่า ไปโดดแม่น้ำโขงให้ตาย ชวลิตก็ควรไปกระโดดน้ำโขงให้ตายเหมือนที่เคยพูด ส่วนนายสมชายเป็นลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ ก็ควรรีบไปกราบขออภัยดวงจิตวิญญาณของท่านด้วย” นายถาวร กล่าว





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์