บิ๊กจิ๋วประสานราชเลขาธิการขอเข้าเฝ้ากราบบังคมทูลพึ่งพระบารมียุติความขัดแย้ง

สองอดีตนายกรัฐมนตรี"บิ๊กจิ๋ว-สมชาย"ออกแถลงการณ์จี้รัฐบาลยก เลิกพรก.ฉุกเฉินฯ-ยุบสภา ชี้ปัญหาบ้านเมืองเกิดจากความไม่เป็นประชาธิปไตย เตรียมประสานสำนักราชเลขาธิการของเข้าเฝ้าฯ



พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ว่า ปัญหาของบ้านเมืองในขณะนี้เกิดจากความไม่เป็นประชาธิปไตยและการไม่มีความ ยุติธรรมในสังคม ความแตกแยกทางการเมืองมีแนวโน้มที่จะขยายลุกลามจนไม่อาจแก้ไขได้



"ผมทั้งสองคนเห็นว่าในระยะยาวนั้น เราไม่อาจแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ถ้าเราไม่สร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และขจัดการเลือกปฏิบัติสองมาตรฐาน เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป ผมทั้งสองขอเรียกร้อง ดังต่อไปนี้ หนึ่ง ต้องหยุดความรุนแรงและการสังหารประชาชนโดยทันที สอง รัฐบาลต้องประกันว่าจะต้องไม่มีคนไทยเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองอีก แม้แต่คนเดียว สาม ต้องยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินโดยทันที ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิในการชุมนุมทางการเมืองตามปกติ  สี่ ต้องยุติการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารแต่เพียงฝ่ายเดียว เลิกปิดกั้นสื่อสารมวลชนและละเมิดสิทธิในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน และ ห้า คืนอำนาจให้ประชาชนเลือกรัฐบาลใหม่ โดยการยุบสภาโดยทันที" แถลงการณ์ระบุ



คนไทยทุกสีทุกคนมีความห่วงใยในสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ และทุกคนทุกฝ่ายมีหน้าที่แก้ปัญหาร่วมกัน ผมทั้งสองคนเชื่อมั่นว่าเราจะหาทางออกให้กับประเทศได้ ถ้าเราตระหนักในรากเหง้าของปัญหา และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจและจริงจัง



ขณะที่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า นอกจากข้อเสนอแนะของตนและนายสมชาย ที่มองว่า จะเป็นทางออกของปัญหาในขณะนี้ ตนยังมีความหวังที่เห็นจะเป็นทางออกเดียวของบ้านเมือง คือ การที่จะขอรับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณที่จะเข้ามาหยุดความสูญเสียและปัญหา ของบ้านเมือง ทั้งนี้ ตนได้มีความพยายามที่จะประสานไปยังท่านราชเลขาธิการ เพื่อขอเข้าเฝ้า


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์