แดงอุบแผนเคลื่อนไหว เชื่อมาร์ค7วันไปแน่นอน



แกนนำคนเสื้อแดงยังไม่เปิดเผยแผนการเคลื่อนไหว ระบุได้ข้อสรุปเช้าวันพรุ่งนี้แน่นอน ขณะที่"ณัฐวุฒิ"ลั่นไม่ประมาทระดมเสื้อแดงเข้ากรุงเทพฯตรึงกำลังสู้ทหาร เชื่อ"มาร์ค"อีก 7 วันอยู่ไม่ได้อย่างแน่นอน...

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.เวลา 10.30 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้งของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 20 เม.ย.ทางแกนนำยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะออกมาในทิศทางใด ซึ่งต้องมีการหารือและประชุมเพื่อดูท่าทีกันอีกครั้ง เชื่อว่า ในวันพรุ่งนี้เช้าจะสามารถได้ข้อสรุป แต่เชื่อว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยกันเดินทางเข้ามา ชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์เป็นจำนวนมาก

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมารัฐบาลพยายามนำเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือเข้ามาวางกำลังบริเวณถนนสีลม พฤติกรรมดังกล่าวรัฐบาลพยายามแสดงให้เห็นว่า ต้องการทำร้ายประชาชน ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะไม่ประมาทและพร้อมรับมือหากมีความจำเป็นที่จะต้องนำมวลชนมือเปล่าไปต่อสู้เพื่อให้ทหารกลับกรม กอง นั้นก็พร้อมที่จะทำเสมอ

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกแถลงการณ์ 6 ข้อ และขีดเส้นตายให้รัฐบาลจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดงภายใน 7 วัน  หากพ้นกำหนดดังกล่าว เตรียมออกมาเคลื่อนไหวทันทีนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เป็นสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯค้ากำไรทางการเมืองมากเกินไปแล้ว การที่จะเอาประชาชนจำนวนหลักพันมากดดันให้รัฐบาลจัดการกับประชาชนหลักแสน เพื่อให้นำไปสู่อำนาจแห่งการปฏิวัตินั้นนับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

"เชื่อว่าภายในระยะเวลา 7 วัน นี้ นายกฯจะอยู่ไม่ได้ เนื่องจากถูกประชาชนทั้งประเทศกดดัน และหากว่าเกิดการปฏิวัติขึ้นมา กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะต่อสู่กับคณะปฏิวัติ เนื่องจากไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับอำนาจประชาธิปไตยที่ไม่ได้มาอย่างถูกต้อง" นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์