พันธมิตรสาขาต่างจังหวัดเริ่มระดมคนลุกต้านเสื้อแดง-ยุบสภา

กลุ่มพันธมิตร ส.ส.ชลบุรีรวมตัวต้านกลุ่มเสื้อแดง พธม.พะเยาออกแถลงการณ์ต้านยุบสภา แกนนำขีดเส้นตาย รบ.7วันแก้วิกฤต"ม็อบแดง"

กลุ่มพันธมิตร ส.ส.ชลบุรีรวมตัวต้านกลุ่มเสื้อแดง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 เมษายน นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำกลุ่มพันธมิตร พร้อมด้วย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายประมวล เอมเปีย นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รวมทั้งกลุ่มพันธมิตร จ.ชลบุรี และพ่อค้า ประชาชน ในนามของกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน และกลุ่มชลบุรีผู้พิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประมาณ 1,500 คนได้รวมตัวกันบริเวณหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง พร้อมทั้งหนังสือคัดค้านผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุนทร รัตนวราหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีมารับหนังสือ เพื่อส่งต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีต่อไป หลังจากนั้นได้เดินทางทางไปให้กำลังใจทหารที่ค่ายนวมินทราชินี ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

พธม.พะเยาออกแถลงการณ์ต้านยุบสภา

วันเดียวกันนายชุมพล ลีลานนท์ ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองใหม่ 17 จังหวัดภาคเหนือ กล่าวว่า ในนามของกลุ่มประชาชนพะเยารักประชาธิปไตย ได้นัดหมายกันที่จะร่วมแสดงพลังเพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงในวันนี้( 19 เม.ย. 53) เวลา 15.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา คาดว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมและแสดงพลังไม่น้อยกว่า 100 คน จากทั่วจังหวัด โดยวัตถุประสงค์การรวมตัวครั้งนี้ เพื่ออ่านแถลงการณ์ของกลุ่มในการเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง ต่อต้านการยุบสภา ให้กำลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพกับทุกฝ่าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์