พธม.จี้รบ.จัดการแดงภายใน15วันขู่ป้องประเทศเอง

คมชัดลึก :พันธมิตรฯ จัดงานใหญ่ เรียกสมาชิกทั่วประเทศประชุม เพื่อฝ่าวิกฤตการเมืองไทยและปฏิรูปใหญ่รอบด้าน โดยมีแกนนำพันธมิตรฯคนสำคัญ ร่วมงานคึกคัก "อาทิตย์ อุไรรัตน์"ชี้ยำคำ"อำมาตย์และไพร่" ขึ้นมา มีเจตนาที่ต้องการสร้างความแตกแยก จำลองวิพากษ์ม็อบเสื้อแดงแบ่งการทำงาน3ส่วน 

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดการประชุมใหญ่เครือข่ายสมาชิกทั่วประเทศ หัวข้อ"ฝ่าวิกฤตการเมืองไทย ปฏิรูปใหญ่อย่างรอบด้าน" ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
       
       เมื่อเวลา 09.30 น. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เปิดเวทีที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต สรุปสถานการณ์บ้านเมืองในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวและสั่งการกลุ่มคนเสื้อแดงให้ชุมนุมโดยมีประโยชน์แอบแฝง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเจตนาของคนเสื้อแดงเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อคนเพียงคนเดียว
      
       ทั้งนี้ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ขึ้นกล่าวต้อนรับพันธมิตรฯ โดยระบุว่า
 
มหาวิทยาลัยรังสิตยินดีที่พันธมิตรฯได้มารวมตัวกันที่นี่เพื่อปรึกษาหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ซึ่งเราเต็มใจที่จะให้พันธมิตรฯใช้สถานที่ โดยไม่กลัวว่าจะถูกเป็นพวกพันธมิตร เพราะตนเห็นว่าสถาบันการศึกษาก็เป็นส่วนหนึ่งเล็ก ๆ ของสังคม ดังนั้นส่วนหนึ่งเล็กๆ ก็ต้องเป็นจุดเล็ก ๆ ที่ดีงาม ต้องยอมรับว่าวันนี้ประเทศไทยได้เกิดความแตกแยกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งที่บ้านเมืองเป็นของเราทุกคน กลับมีกลุ่มบุคคลที่สร้างตัวเองขึ้นมาเพื่อหวังทำลายประเทศ ไม่คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม พยายามเคลื่อนไหวเพียงเพื่อประโยชน์ของคนเพียงคนเดียว


 ดร.อาทิตย์  กล่าวด้วยว่า
 
นอกจากนี้ ความพยายามสร้างคำว่า อำมาตย์และไพร่ขึ้นมานั้น เป็นเจตนาที่ต้องการสร้างความแตกแยกอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่ในชีวิตตน 70 ปี ยังไม่เคยคิดว่าคำว่าอำมาตย์และไพร่จะแตกต่างกันตรงไหน ประเทศเราไม่ใช่อินเดียที่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ ไพร่ซึ่งก็คือคนจน ในประเทศไทยไม่หมายความว่าจะขึ้นมาเป็นอำมาตย์ไม่ได้


 "เขาสามารถสร้างตัวเองขึ้นมาให้ร่ำรวยได้ เราอยู่ด้วยกันได้โดยไม่ได้ถูกมองว่าแตกแยก แต่วันนี้กลับไม่ใช่ ความรู้สึกแบ่งแยกแบบนี้มาจากไหน ทั้งที่ไม่เคยเกิด มันเกิดขึ้นมาเพราะมีคนต้องการทำให้เกิดความแตกแยก ต้องการทำลายชาติ สร้างความรู้สึกนี้ขึ้นมาโดยมีเจตนาแอบแฝง วันนี้เราต้องมองปัญหาประเทศในส่วนรวมว่าเราจะก้าวข้ามปัญหานี้ได้อย่างไร เราต้องสร้างความสามัคคี ต้องปฏิรูปประเทศไทยให้ได้ เราจะไม่มีเสื้อเหลือง แต่เราจะเป็นเสื้อทุก ๆ สี จะรวมกันสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น" ดร.อาทิตย์  กล่าว


"จำลอง"วิพากษ์ม็อบเสื้อแดงแบ่งการทำงาน3ส่วน  
 
ช่วงการแสดงความคิดเห็นจากแกนนำคนสำคัญ ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมสักดิ์โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์  และนายสุริยะใส กตะศิลา โดยพล.ต.จำลอง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ว่า
มีเป้าหมายใช้มวลชนเป็นเครื่องมือในการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ให้มีการยุบพรรค แต่ยกประเด็นเรื่องอำมาตย์ และไพร่ มาบังหน้า ซึ่งพวกเราเข้าใจดีอยู่แล้วว่า องคมนตรี หรืออำมาตย์ที่กลุ่มเสื้อแดงยกประเด็นมา เป็นผู้สนองพระเดชพระคุณ


 ดังนั้นถ้าสถาบันองคมนตรีอยู่ไม่ได้ สถาบันที่เราเคารพรักจะอยู่อย่างไร และในการควบคุมหากรัฐบาลกล้าหาญพอที่จะใช้กระบวนการยุติธรรม คงไม่ต้องใช้กำลังทหาร และพี่น้องทหารคงไม่ต้องออกมาบาดเจ็บ เมื่อมีกฎหมาย ต้องใช้กฎหมายจัดการเรื่องก็ง่ายนิดเดียว ถ้ารัฐบาลยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ อีกไม่นานเขาคงจะไล่รัฐบาลได้


 พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า 

การชุมนุมของกลุ่ม นปช.แบ่งแยกออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร 2.ผู้ชุมนุม และ 3.กลุ่มก่อความรุนแรงหรือก่อความไม่สงบ ซึ่งประชาชนทั่วไปจะสังเกตได้ตลอดการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

 นายสมศักดิ์ กล่าวว่า
 
เราต้องการให้เกิดการปฏิรูปการเมืองในระบบรัฐสภา และอยากบอกว่าประชาชนคนไทยไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เกิดขึ้นอย่านำ พธม.เสื้อเหลืองไม่เปรียบเทียบ เพราะการชุมนุมของ พธม.  ทำตามเจตจำนงค์รัฐธรรมนูญ และเราไม่เคยยิงตำรวจ ทหาร


 นายพิภพ กล่าวว่า
 
ถ้าถามว่าปฏิบติการที่ผ่านมาซึ่งเกิดขึ้นในการชุมนุมเสื้อแดงครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยใคร ตอบได้เลยว่า เป็นปฏิบัติการของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ก็ยากให้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ความรุนแรงเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ พล.อ.ชวลิต ต้องออกมาตอบคำถามนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้เคยออกมาเตือน พล.อ.ชวลิต แล้ว อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ในวันที่ 10  เม.ย. ถ้าจะถามว่า พ.ต.ท.ทํกษิณ เกี่ยวข้องแค่ไหน ต้องตอบว่าเกี่ยวข้องแน่ๆ


 นายพิภพ กล่าวว่า
 
การปฏิบัติการของคนกลุ่มนี้นั้นมีฝ่ายซ้ายหัวรุนแรง และปีกหนึ่งของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยร่วมด้วย เพราะต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ หมดสภาพ  ขณะที่กลุ่มคอมมิวนิสต์ต้องการปฏิวัติทางชนชั้น โดยมีสงครามการเมืองเป็นตัวกำหนด ซึ่งทราบว่าการปฏิบัติการวันที่ 10 เม.ย. พยายามที่จะให้มีการระเบิดเสาไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับทั้ง กทม. ไปพร้อมกับการดึงให้ทหารใช้กำลังลากยาวไปถึงช่วงเย็น แต่โชคดีที่ปฏิบัติการจะทำให้ไฟฟ้าดับนั้นไม่เป็นผล แต่ถือว่าเรื่องนี้เป็นจุดอ่อนเรื่องความมั่นคงของการไฟฟ้า ดังนั้นการไฟฟ้าต้องระวังและปรับปรุงการป้องกันระบบไฟฟ้า เพราะหากเกิดไฟฟ้าดับต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการแก้ไข


 นายพิภพ กล่าวในตอนท้ายว่า
 
สถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ ต้องระวังอย่าส่งเสริมทหารและรัฐบาล ใช้กำลังจนทำให้เกิดการเสียชีวิตอย่างมโหฬารที่แยกราชประสงค์  แต่ต้องแก้ด้วยสันติวิธี ซึ่งวิธีหนึ่ง คือ การใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ใช้กระบวนการยุติธรรมแยกประชาชนออกมาแล้วจัดการแนวร่วม พ.ต.ท.ทักษิณ และ นปช. รวมทั้งรัฐบาลต้องประชาสัมพันธ์ความจริงที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันต้องกลับมาแก้ปัญหาการเมืองด้วยการปฏิรูปอย่างรอบด้าน แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ มุ่งใช้มาตรการทางการทหารเพียงอย่างเดียว ในช่วงที่สถานการณ์ขณะนี้เป็นการต่อสู้กันเพื่อชิงบ้านชิงเมืองโดยใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นจึงไม่อยากให้การแก้ไขปัญหาของรัฐบาลบานปลายจนสร้างความเสียหายใหญ่หลวง  ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงก็อยากให้ยุติและถอนตัวออกมาเช่น

  พธม.จี้รบ.จัดการแดงภายใน15วันขู่ป้องประเทศเอง

 ช่วงกิจกรรมวิพากษ์วิจารณ์การเมืองนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ระบุว่า ขอให้รัฐบาลจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดง ภายใน 15 วัน ไม่เช่นนั้นพันธมิตรฯ จะออกมาปกป้องประเทศชาติเอง และขอให้มวลชนทุกคนเตรียมความพร้อมไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์