พท.จี้ นายกฯ เอาผิดเสื้อหลากสีชุมนุมผิดพรก.ฉุกเฉิน

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 18 เมษายน ถึงกรณีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อหลากสีว่า

กลุ่มเสื้อหลากสีแปลงร่างมาจากกลุ่มเสื้อสีเหลืองร่วมกับเครือข่ายที่สนับสนุนรัฐบาล ผ่านการจัดตั้งจากนักการเมืองฝั่งรัฐบาล รวมตัวกันเชียร์รัฐบาลไม่ให้ยุบสภา และใช้กฎหมายจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด แต่เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา การปิดถนนพหลโยธินและการชุมนุมกันหน้ากรมทหารราบที่ 11 บางเขน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.ถือว่าผิดกฎหมายตามประกาศของ พ.ร.ก.การบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน รวมทั้งยังมีการปิดถนนปิดกั้นการจราจร แต่คนในรัฐบาลของอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กลับออกมาแสดงความชื่นชมและออกมารับหนังสือแสดงความยินดีกันทั่วหน้า ตั้งแต่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. นายชวนนท์ โกมารสุต เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อหลากสียังชุมนุมในเวลา 16.0-18.00 น. ทุกวันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอีกด้วย


"นี่คือการชี้ให้เห็นถึงความเป็นสองมาตรฐานของการเมืองไทย และการบังคับใช้กฎหมายในยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ที่สร้างปัญหาให้เกิดความคับข้องใจกับประชาชนคนไทย นี่คือการบริหารราชการแผ่นดินที่เลือกปฏิบัติ นอกจากจะฟ้องพี่น้องประชาชนคนไทย ยังเป็นการประจานความไร้มาตรฐานของการบังคับใช้กฎหมายให้สังคมโลกได้ทราบว่า รัฐบาลขาดความเป็นนิติรัฐนิติธรรม ทำอะไรก็ไม่ผิด ทำอะไรก็ได้ นี่คือต้นตอของปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทย ที่ยังรุนแรงและบานปลายไม่สิ้นสุด เพราะเกิดจากการที่มีรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม และไม่มีความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนร่วมชาติ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า

ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์แสดงภาวะความเป็นผู้นำ โดยการเอาผิดกลุ่มเสื้อหลากสีที่สนับสนุนรัฐบาลเหมือนกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่รัฐบาลดำเนินการไปแล้ว ไม่เช่นนั้นจะถือว่า นายอภิสิทธิ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 


เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเอาผิดกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมปิดแยกราชประสงค์ ให้เป็นไปในมาตราฐานเดียวกับกลุ่มคนเสื้อหลากสีด้วยหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า
 
ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะรัฐบาลได้ดำเนินการออกหมายจับแกนนำคนเสื้อแดงอยู่แล้ว ซึ่งตนให้เวลานายกรัฐมนตรีภายใน 7 วันไม่เช่นนั้น ในการดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อหลากสี ไม่เช่นนั้นตนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ให้เอาผิดนายกรัฐมนตรีทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์