สุภรณ์คาดตั้งเวทีแดงหน้าธ.กรุงเทพสีลม20เม.ย.

คมชัดลึก :"สุภรณ์ อัตถาวงศ์" เผยอาจเคลื่อนพลไปตั้งเวทีหน้าธนาคารกรุงเทพสาขาสีลม 20 เมษายน ขณะที่ตำรวจนำแผงกั้นเหล็กมาปิดกั้นตลอดแนวบริเวณหน้าตึกพร้อมวางกำลังรปภ.ตลอดคืนที่ผ่านมา

จากกระแสข่าวที่ว่า

นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ เสนอต่อที่ประชุมแกนนำ นปช. เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ให้มีการเคลื่อนขบวนเพื่อตั้งเวทีอีกจุดที่ถนนสีลม แต่ยังไม่มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนนั้น ล่าสุด
นายสุพร เปิดเผยว่า อาจมีการเคลื่อนขบวนในวันอังคารที่ 20 เมษายน โดยจะถือเป็นการระดมมวลชนเข้ามาอีกครั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ และจะตั้งเวทีที่ด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ


นายสุพร อ้างว่า
 
หากมีผู้ชุมนุมมากขึ้นต้องมีการขยายพื้นที่เพื่อรองรับจำนวนผู้ชุมนุม และข้อเสนอนี้ที่ประชุมแกนนำเห็นด้วยแล้ว ทั้งนี้ นายสุพรยืนยันว่า มีสิทธิขยายพื้นที่ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับการเคลื่อนขบวนไปในพื้นที่ 11 เส้นทางย่านเศรษฐกิจก่อนหน้า แต่ยอมรับว่า อาจต้องประเมินอีกครั้ง หากการเคลื่อนขบวนจะนำไปสู่การสลายการชุมนุม โดยวันนี้ยังไม่มีการเคลื่อนขบวนใดๆ การชุมนุมจะเป็นเพียงรูปแบบการปราศรัยเพื่อรอผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเข้ามาสมทบ  


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยรักษาความปลอดภัยเอกชน นำแผงกั้นเหล็กมาปิดกั้นตลอดแนวบริเวณหน้าตึก ธ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และตึกซีพีทาวเวอร์ ถ.สีลม พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดคืนที่ผ่านมา อย่างเข้มงวด ภายหลังจากที่แกนนำ นปช.ระบุ อาจมีมติตัดสินใจเคลื่อนขบวนเข้าปิดล้อม ถ.สีลม ไม่เกินวันที่ 21 เมษายนนี้ ตามแผนกดดันถนนทางเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม นปช.เพื่อให้รัฐบาลยุบสภา


ขณะที่บรรยากาศโดยรวมของถนนสีลมยังคงเป็นปกติไม่พบว่า

มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ขณะที่ผ่านศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน( ศอฉ.)ยืนยันจะใช้กฎหมายจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด หากมีการปิดล้อมหรือตั้งเวทีปราศรัยบนถนนสีลมอย่างไรก็ตาม บริเวณเวทีราชประสงค์ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักฟังการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรีอย่างต่อเนื่องเป็นปกติตลอดทั้งคืน โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ รุนแรงเกิดขึ้น

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เช่น แยกปทุมวัน แยกชิดลม และแยกประตูน้ำ การ์ด นปช.คอยรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า-ออกพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารนำกำลังบุกจับแกนนำ นปช. หลังมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะดำเนินการจับตัวแกนนำอีก นอกจากนี้ยังมีชุดลาดตระเวนออกตรวจพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารนอกเครื่องแบบเข้ามาหาข่าวความเคลื่อนไหวแกนนำ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายแพทย์เหวง โตจิราการ และนายสุภรณ์  แกนนำ นปช. ยังคงปักหลักด้านหลังเวทีปราศรัย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์