พร้อมพงศ์ ชี้ส่อเค้าปฏิวัติ

โฆษกเพื่อไทยอัดรัฐบาลปรับโครงสร้าง ศอฉ. ตั้ง 'บิ๊กป๊อก' ส่อเค้าปฏิวัติ


เมื่อเวลา 10.25 น. วันนี้ (17 เม.ย.) ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีปรับโครงสร้าง ศอฉ. ว่า พล.อ.อนุพงษ์ เคยบอกว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ทำให้นายกรัฐมนตรีมองว่า พล.อ.อนุพงษ์ เกียร์ว่าง จึงแก้เกมใหม่ให้นายสุเทพ เป็นผู้กำกับ แล้วใช้ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้ปฏิบัติรับผิดชอบแทน ซึ่งเหมือนเป็นการขี่หลังเสือ ถ้า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่สลายการชุมนุม ก็จะถูกปลด แล้วตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.แทน ก่อนที่ พล.อ.อนุพงษ์ จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ถือเป็นเกมการเมืองของรัฐบาลที่ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือ เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ใช้กองทัพปราบปรามประชาชน โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรม ดังนั้นหากรัฐบาลจะปลด พล.อ.อนุพงษ์ เพราะไม่สลายการชุมนุม ก็แสดงว่ารัฐบาลกำลังสร้างสถานการณ์ของประเทศให้บานปลายนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร

"ส่วนการที่ทาง ศอฉ. เรียกบุคคลในส่วนของพรรคเพื่อไทยประมาณ 10 คน ไปรายงานตัวต่อ ซึ่งมีทั้งผู้ที่เป็นอดีตสมาชิกพรรค อดีตส.ส อดีตรัฐมนตรี และนักวิชาการของฝ่ายกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีทั้งที่เคยและไม่เคยขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดง ทางผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคได้หารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายแล้วเห็นว่าการออกคำสั่งดังกล่าวเป็นการสร้างภาพข่มขู่ขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้าม ดังนั้นทางพรรคจะใช้ช่องทางของทนายความหรือทำหนังสือชี้แจงแทน โดยจะสอบถามว่าต้องการให้ชี้แจงในเรื่องใดบ้าง เพราะผู้ที่ถูกเรียกส่วนใหญ่เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับพลทหารลื่นล้มในห้องน้ำจนเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว.



@ บุกร.11ค้านปะทะ10เม.ย.เป็นคดีพิเศษ 


'พร้อมพงศ์' นำทัพ บุกราบ 11 ยื่นร้องค้านคดีปะทะเดือด 10 เม.ย.เป็นคดีพิเศษ


วันนี้ (17 เม.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย

ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เพื่อคัดค้านการที่นายอภิสิทธิ์โอนคดีการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นคดีพิเศษ โดยมี พ.ท.วิบูลย์ ศรีเจริญสุขยิ่ง รองผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า ตนและญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย ได้ไปร้องต่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. เพื่อฟ้องร้องให้เป็นคดีอาญาแล้ว

และตนพร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ไปยื่นร้องต่อกองปราบปรามด้วย ซึ่งมีการรับเป็นคดีอาญาแล้วเช่นกัน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีนี้ แต่วันนี้ นายอภิสิทธิ์กลับโอนให้คดีดังกล่าวเข้าสู่คณะกรรมการคดีพิเศษ จึงเท่ากับนายกรัฐมนตรีกำลังใช้ช่องทางกฎหมายพิเศษมากลบเกลื่อน เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเอง ทั้งที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กระทำผิด กลับใช้ช่องทางกฎหมายฉ้อฉล ไม่ทำคดีตามกฎหมายอาญา อีกทั้งยังมีเจตนาหรือจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อกฎหมาย และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งตนและฝ่ายกฎหมายจะไปฟ้องร้องนายกฯ นายสุเทพ และคณะกรรมการทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.).


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์