เบื้องหลังอภิสิทธิ์ตั้งอนุพงษ์คุมศอฉ.

 

คมชัดลึก : สาเหตุ "ล้มเหลว" ตำรวจเข้าจับกุมแกนนำแดงที่เอสซีปาร์ค "อภิสิทธิ์" ตั้ง "อนุพงษ์" คุม ศอฉ. แทน"สุเทพ" "อำนวย” เตรียมสอบเจ้าของ รร.ให้แกนนำแดงพัก ยันไม่ได้ทำงานล้มเหลว เชื่อแกนนำไม่ฮึกเหิม แต่จะกลัวจนไม่กล้าออกจากกลุ่ม หรือ อาบน้ำ


แหล่งข่าวยังตั้งข้อสังเกตว่า การตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ขึ้นมา อาจจะไม่ประสบผลสำเร็จดังที่นายกรัฐมนตรีตั้งความหวังไว้

เพราะบุคลิกของพล.อ.อนุพงษ์ ก็แทบไม่ต่างอะไรจากนายสุเทพ นั่นก็คือ มีบุคลิกการประนีประนอมสูงและพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าหรือแตกหัก อาจทำให้ไม่ได้ผลในการดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาด


ทั้งนี้แหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยว่า ในการประชุม ศอฉ.เวลา 20.00 น.วันที่ 16 เม.ย. ที่ประชุม

ซึ่งประกอบด้วยนายอภิสิทธิ์  นายสุเทพ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ.นั้น นายสุเทพได้กล่าวขอโทษต่อที่ประชุมกรณีปฏิบัติการที่ล้มเหลวผิดพลาด พร้อมทั้งบอกว่าขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งใน ศอฉ.


 แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้เสนอให้ พล.อ.ประวิตร มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในศอฉ.แทนนายสุเทพ

แต่พล.อ.ประวิตรได้ปฏิเสธ โดยอ้างว่าตัวเองไม่เหมาะสม นายกรัฐมนตรีจึงเสนอให้พล.อ.อนุพงษ์ รับหน้าที่แทน เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่น่าจะเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้ ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ก็ไม่ได้ตอบปฏิเสธแต่อย่างใด
ข่าวแจ้งว่า การปรับเปลี่ยนตำแหน่งดังกล่าว เพราะฝ่ายการเมืองต้องการดึงทหารเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์ที่ตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำมาตลอโดยทางนายสุเทพได้ปรึกษาหารือกับนายกรัฐมนตรีมาก่อนแล้ว ในการดึงทหารให้เข้ามีส่วนร่วมแก้ปัญหาอย่างเต็มพิกัด แต่กลายเป็นการโยนเผือกร้อนมาที่พล.อ.อนุพงษ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์