มาร์คโผล่แล้ว เปลี่ยนหน.ทีมศอฉ.จากสุเทพเป็นอนุพงษ์

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 16 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวแถลงข่าวครั้งแรกในรอบ 3 วันที่ผ่านมา

โดยกล่าวออกตัวว่า ไม่ได้พบประชาชน 3 วัน ซึ่งเป็นวันที่สำคัญ ทั้งวันสงกรานต์ วันครอบครัว วันผู้สูงอายุ ดังนั้น จึงขอสวัสดีปีใหม่ด้วย หวังว่า พี่น้องจะได้ฉลองปีใหม่ไทย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ต้องอุทิศตนในสถานการณ์ที่มีปัญหา และเป็นปัญหาที่ทำให้พี่น้องประชาชนหนักใจ

ในส่วนของการบังคับใช้กฎหมาย มีความพยายามมาต่อเนื่อง รวมถึงเหตุการณ์เมื่อเช้า

แม้ไม่สำเร็จ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นไปไม่ได้ ที่ผ่านมาถือว่า มีการขยายผล เชื่อมโยงกับการก่อการร้าย มีการเรียกตัวบุคคลต่างๆ ที่อาจเกี่ยวข้อง ทั้งในทางธุรกิจ การให้ที่พักพิง การอำนวยความสะดวก การยุยง การดำเนินการเช่นนี้จะไปสู่การดำเนินคดีและบังคับใช้กฎหมาย โดยวันนี้ในเรื่องของการก่อการร้ายได้ปรับให้เป็นคดีสอบสวนพิเศษ

ขณะเดียวกัน ศอฉ.พิจารณาทบทวนปรับโครงสร้าง เพื่อให้ระดมกำลังในลักษณะเอกภาพและบูรณาการ

สำหรับควบคุมการก่อการร้ายโดยเฉพาะ จึงขอเปลี่ยนหัวหน้าทีมบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งหมดให้เข้มข้น และกระชับมากยิ่งขึ้น จากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และเพิ่มอำนาจให้มากขึ้น เพื่อรับผิดชอบรับมือกับการก่อการร้ายมากขึ้น

 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางการยังต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน ความร่วมมือเป็นสิ่งสำคัญ บางช่วงต้องอดทน ต้องยอมรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ฝ่ายทางการจะไม่ลดละความพยายาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์