กี้ร์เล่านาทีหนีตาย-ประกาศไล่ล่าอภิสิทธิ์-สุเทพ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.45 น. ขบวนของแกนนำเสื้อแดงที่เดินทางมาจากโรงแรม เอสซีปาร์ค  ได้มาถึงยังเวทีราชประสงค์

เมื่อมาถึงบรรดาแกนนำ นปช.ต่างโผเข้ากอด และจับมือกัน โดยมีตำรวจ 3 นายนั่งรถมาด้วย คือ พ.ต.อ.พชร บุญญสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และ พ.ต.ท.ประพจน์ อนุศิริ พนักงานสอบสวน สป.2 และตำรวจนอกเครื่องแบบอีก 1 นาย


จากนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวบนเวทีว่า พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นหัวหน้าชุดที่รับงานจากนายสุเทพ เพื่อมาจับกุมพวกเรา

ซึ่งเวลานี้ไปหลบอยู่ในราบ 11 อย่างไรก็ตาม การบุกจับแกนนำวันนี้ ทราบมาว่า ไม่มีหมายค้น ดังนั้นผู้บริหารและฝ่ายกฎหมายของโรงแรมจะเป็นผู้ดำเนินคดีต่อ
ด้านนายอริสมันต์ เล่าเหตุการณ์ว่า  ระหว่างกลับมาที่รถเพื่อเอาแผนที่ไปประชุมวางแผนกระจายกำลังในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่มาบอกว่า มีตำรวจ 200 นายมาล้อมที่รถแล้ว ตนจึงได้ไปดูที่กล้องวงจรปิด ว่าตำรวจอยู่ที่ไหนบ้าง จากนั้น ได้ประสานกับทุกคน ว่าอย่าออกจากห้องเด็ดขาด จนกว่าตนจะนำกำลังไปเสริม

จากนั้น การ์ดของ นชป.ได้พาตนไปหลบอยูที่ห้อง 377 และจากนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ถีบประตูและโยนระบิดควันและระเบิดเสียงเข้ามา 2 ลูก

แต่ตนได้วิ่งเข้าไปชนประตู เพื่อล็อคประตูอีกครั้ง แต่ตำรวจยังถีบประตูเข้ามา แล้วโยนระเบิดเสียงเข้ามาอีก 1 ลูก ตนจึงวิ่งไปที่หน้าต่าง จากนั้น ใช้สายไฟสปอตไลต์โรยตัวจากชั้น 3 มาที่รถบรรทุกของคนเสื้อแดงเพื่อบัญชาการให้คนเสื้อแดง ไปปิดล้อมทุกประตูของโรงแรม จากนั้นตนได้ไปคุยกับ พ.ต.อ.พัชระ และ พ.ต.ท.ประพจน์ เพื่อให้ยุติการปฏิบัติการโดยทันที่


จากนั้น นายอริสมันต์ นำกระเดื่องระเบิด และหัวกระสุนปืนที่อ้างว่ายิงเข้ามาภายในห้อง 377 มาโชว์บนเวที

พร้อมกับกล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าจะทำรุนแรงเหมือนเราไม่ใช่คน เหมือนเป็นฆาตกร ผู้ก่อการร้าย เขาประสงค์ฆ่าแกนนำและคนเสื้อแดง ดังนั้น จากนี้ศัตรูของคนเสื้อแดง คือนายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายสุเทพ  ยุทธการต่อไป จะเป็นยุทธการไล่ล่านายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ดังนั้น หากนายสุเทพ นำคนผิดที่โยนระเบิดเข้ามาในห้อง 377 รวมทั้งคนที่ยิงปืนเข้ามาอีก 1 นัด มารับผิดไม่ได้ เท่ากับเป็นการประกาศสงคราม  ระหว่างรัฐบาลกับคนเสื้อดงทั้งแผ่นดิน เพราะเราจะไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์