เจอระเบิด3ลูก ห้องพักกี้ร์

หลังแกนนำเสื้อแดงหลบหนีการจับกุมออกจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค ได้ ตร.ได้เข้าค้นห้องพักพบระเบิดในห้อง "อริสมันต์" 3 ลูก แต่เสื้อแดงอ้างเป็นของเจ้าหน้าที่ที่ขว้างเข้าไป พร้อมกับจับตัว 4 ตำรวจไปราชประสงค์ เพื่อนำไปสอบสวน..

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเจ้าหน้าที่บุกล้อมโรงแรมเอสซี ปาร์ค ถนนเลียบทางด่วนรามอิทรา

เพื่อจับกุมแกนนำคนเสื้อแดงหลายคน แต่ประสบความล้มเหลวนั้น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ภายหลังที่กลุ่มมวลชนเสื้อแดงบุกชิงตัวแกนนำที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค จนหลบหนีการจับกุมไปได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบห้องพักที่แกนนำเข้าพัก พบอาวุธประเภทวัตถุระเบิดจำนวน 3 ลูก โดย 1 ลูกเป็นชนิดเอ็ม 67 และอีก 2 ลูกยังไม่ทราบประเภท มีลักษณะสีส้ม ตกอยู่ที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ภายในห้องพักของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดง หมายเลข 377 ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงอ้างว่า เป็นระเบิดของตำรวจที่ปาเข้ามา แต่วงจรระเบิดไม่ทำงาน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่า ระเบิดอยู่ในสภาพยังไม่ใช้งาน

ต่อมา นายอริสมันต์ ได้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ซึ่งหนึ่งในนั้นทราบว่ามียศเป็น พ.ต.อ. และมีตำรวจชั้นประทวน 2 นาย ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เดินทางไปยังเวทีราชประสงค์ โดยอ้างว่าจะนำตัวไปสอบสวนกรณีที่ตำรวจชุดคอมมานโดบุกล้อมจับแกนนำ มีการใช้อาวุธจริงหรือไม่ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า ได้มีการพังประตูห้องพักหมายเลข 377 ของนายอริสมันต์ และมีการขว้างระเบิดใส่ด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงยังได้ควบคุมกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจรจล ได้บุกเข้าช่วยทำให้เกิดปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ก็สามารถช่วยตัว พล.ต.ต.สุเมธ ออกมาได้่ในสภาพอ่อนแรง

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ หลังจากนายอริสมันต์ หนีรอดออกจากโรงแรมเรียบร้อยแล้ว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อีกหนึ่งแกนนำ นปช. ได้โทรศัพท์สายตรงถึงนายอริสมันต์ ให้ถอนตัวออกจากพื้นที่ แต่นายอริสมันต์ปฏิเสธ โดยอ้างว่า มีของสำคัญอยู่ภายในห้องพักอีกมาก ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. สถานการณ์บริเวณโรงแรมเอสซี ปาร์ค ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้สลายตัวเดินทางกลับไปยังเวทีราชประสงค์ โดยที่ทางแกนนำเสื้อแดงระบุว่าจะเข้ามอบตัวหลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์